27/12/2024 lúc 10:43

Ngân hàng VIB khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường thẻ với 8 giải thưởng Mastercard

Ngân hàng VIB đạt thành tích ấn tượng với tổng chi tiêu thẻ Mastercard đạt 3,3 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2024.

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường thẻ, khẳng định vị thế dẫn đầu với thành tích chi tiêu thẻ Mastercard đạt 3,3 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2024, tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, ngân hàng VIB cũng xuất sắc giành được 8 giải thưởng danh giá tại Mastercard Customer Forum 2024, khẳng định chiến lược “Dẫn đầu xu thế thẻ” đã mang lại thành công vang dội.

Ngân hàng VIB vừa ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường thẻ với thành tích chi tiêu thẻ Mastercard đạt 3,3 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2024. Ảnh: Ngân hàng VIB
Ngân hàng VIB vừa ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường thẻ với thành tích chi tiêu thẻ Mastercard đạt 3,3 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2024. Ảnh: Ngân hàng VIB

Ngân hàng VIB bội thu giải thưởng, khẳng định chiến lược đúng đắn

Trong khuôn khổ sự kiện Together in Harmony do Mastercard tổ chức vào trung tuần tháng 12/2024, ngân hàng VIB đã vượt qua hơn 40 ngân hàng phát thành thẻ Mastercard khác tại Việt Nam, để trở thành ngân hàng duy nhất được vinh danh ở 8 hạng mục giải thưởng.

Các hạng mục giải thưởng này bao gồm: Ngân hàng có tổng chi tiêu thẻ lớn nhất, ngân hàng có chi tiêu thẻ tín dụng lớn nhất, ngân hàng có tốc độ tăng trưởng thẻ tín dụng lớn nhất, ngân hàng dẫn đầu về thẻ tín dụng, ngân hàng dẫn đầu về thẻ ghi nợ, ngân hàng có chi tiêu thương mại điện tử qua thẻ lớn nhất, ngân hàng có chi tiêu nước ngoài qua thẻ lớn nhất, và cuối cùng là giải thưởng Đột phá Sáng tạo cho việc cá nhân hóa diện mạo thẻ bằng công nghệ GenAI.

Thành tích ấn tượng này là minh chứng rõ nét cho chiến lược “Dẫn đầu xu thế thẻ” mà ngân hàng VIB đã kiên trì theo đuổi từ cuối năm 2018. Chiến lược này dựa trên ba trụ cột chính: Dẫn đầu về lợi ích, Dẫn đầu về trải nghiệm và Dẫn đầu về công nghệ. VIB đã không ngừng nỗ lực mang đến cho khách hàng những lợi ích vượt trội, trải nghiệm tối ưu và ứng dụng công nghệ tiên tiến, biến thẻ VIB trở thành công cụ thanh toán chính của đông đảo người dùng.

Dữ liệu tổng số lượng thẻ và mức chi tiêu thẻ của ngân hàng VIB tăng trưởng qua từng giai đoạn. Báo Tổ Quốc
Dữ liệu tổng số lượng thẻ và mức chi tiêu thẻ của ngân hàng VIB tăng trưởng qua từng giai đoạn. Báo Tổ Quốc

Đột phá công nghệ, trải nghiệm cá nhân hóa

Năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của ngân hàng VIB với việc ứng dụng công nghệ và mang đến những trải nghiệm cá nhân hóa chưa từng có cho khách hàng. Lần đầu tiên tại Việt Nam, khách hàng có thể tự thiết kế hình ảnh in trên thẻ tín dụng của mình thông qua công nghệ GenAI từ Fiza x Zalo AI.

Ngân hàng VIB cũng tiên phong trong việc cho phép mở thẻ tín dụng qua nền tảng VNeID và lựa chọn số thẻ trực tuyến trên website hoặc ứng dụng MAX App power by VIB. Sự đổi mới này đã thu hút sự quan tâm lớn từ phía khách hàng, với gần 20.000 thiết kế thẻ cá nhân hóa được thực hiện chỉ trong 20 ngày đầu ra mắt.

Không chỉ dừng lại ở thiết kế, ngân hàng VIB còn áp dụng AI và Big Data để cá nhân hóa hạn mức tín dụng và lãi suất cho từng khách hàng ngay từ giai đoạn đăng ký. Đồng thời, ngân hàng cũng liên tục cải tiến các tính năng, ưu đãi như tích điểm, hoàn tiền, tặng dặm bay, chương trình “Mua ngay, góp nhẹ” 0% lãi suất, chương trình “Quay là trúng” với voucher lên đến 500.000 đồng từ Shopee, Tiki, Winmart và nhiều đối tác lớn khác, và hệ thống ưu đãi lên đến 40% từ VIB Privileges.

Ngân hàng VIB cho phép khách hàng có thể tự thiết kế hình ảnh in trên thẻ tín dụng một cách đa dạng. Ảnh: VIB
Ngân hàng VIB cho phép khách hàng có thể tự thiết kế hình ảnh in trên thẻ tín dụng một cách đa dạng. Ảnh: VIB

Bên cạnh đó, chiến dịch truyền thông sáng tạo, đặc biệt là sự hợp tác với chương trình âm nhạc thực tế “Anh Trai Say Hi”, đã giúp ngân hàng VIB kết nối hiệu quả với người dùng, thể hiện qua số liệu tăng trưởng 50% lượt tìm kiếm các dòng thẻ trên Google trong quý III/2024.

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Lào và Campuchia, đã đánh giá cao những nỗ lực của ngân hàng VIB: “Mastercard xin chúc mừng VIB đã xuất sắc nhận được 8 giải thưởng danh giá tại Mastercard Customer Forum 2024. Những giải thưởng đạt được minh chứng cho cam kết của VIB trong việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng thông qua các giải pháp thanh toán sáng tạo, đáp ứng kịp thời nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng…”.

Với những thành công đã đạt được, ngân hàng VIB đang vững chắc trên hành trình “Dẫn đầu xu thế thẻ”, hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những đột phá mới, góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và nâng cao trải nghiệm tài chính cho người tiêu dùng Việt Nam.

Tổng chi tiêu thẻ VIB trong 11 tháng đầu năm 2024 đã vượt mốc 4,36 tỷ USD, tăng trưởng 20% so với cả năm 2023, cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của ngân hàng trong lĩnh vực thẻ. Ngân hàng VIB đang từng bước khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, không chỉ về quy mô mà còn về sự sáng tạo và khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Kim Khanh

Xem thêm tin: Tại đây