Hà Nội ra mắt sản phẩm du lịch mới đón Quốc Khánh 2/9
Hà Nội giới thiệu loạt sản phẩm du lịch mới, lượng tìm kiếm lưu trú tăng 44 lần, sẵn sàng đón 30 triệu lượt khách dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Hà Nội sôi động trước thềm Quốc khánh
Không khí chuẩn bị cho lễ Quốc khánh 2/9 đang lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội, với các bài đăng kêu gọi “xem lễ diễu binh” hay “tham gia concert quốc gia”. Nhiều bạn trẻ lên kế hoạch tiết kiệm, săn vé máy bay giá rẻ, đặt phòng khách sạn và chuẩn bị áo nhóm để trải nghiệm không khí thiêng liêng tại Hà Nội. Sự kiện này được xem là cơ hội hiếm có để chứng kiến khoảnh khắc lịch sử và cảm nhận niềm tự hào dân tộc.
Theo khảo sát từ Agoda và Booking, lượng tìm kiếm chỗ lưu trú tại Hà Nội dịp 2/9 tăng gấp 44 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều khách sạn khu vực trung tâm, đặc biệt quanh Quảng trường Ba Đình, đã kín phòng từ 30/8 đến 3/9. Các homestay và khách sạn boutique gần đó chỉ còn lại vài phòng nhỏ, với giá cao hơn mức trung bình. Đại diện một khách sạn trên phố Phan Đình Phùng cho biết lượng đặt phòng tăng đột biến từ đầu tháng 7, khi du khách chủ động lên kế hoạch sớm để tránh tình trạng “cháy phòng” như dịp 30/4.

Một khách sạn trên phố Nguyễn Thái Học, chỉ cách Quảng trường Ba Đình vài phút đi bộ, hiện chỉ còn một phòng trống vào đêm 31/8. Sự háo hức của du khách, cùng với ý nghĩa trọng đại của lễ diễu binh, đang biến Hà Nội thành điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ kết hợp văn hóa và lịch sử.
Trong giai đoạn 2022-2024, du lịch Hà Nội ghi nhận tăng trưởng ấn tượng dịp 2/9, với lượng khách bình quân tăng 28,3%/năm, trong đó khách quốc tế tăng 62,5%/năm và tổng thu du lịch tăng 31,6%/năm. Năm 2025, ngành du lịch Thủ đô đặt mục tiêu đón trên 30 triệu lượt khách, tăng 11,1% so với 2024, gồm 7 triệu khách quốc tế (tăng 27,3%) và 23 triệu khách nội địa (tăng 7%). Mùa Thu – Đông được xem là “mùa vàng” để thu hút khách quốc tế, đòi hỏi Hà Nội phải đổi mới sản phẩm du lịch và đẩy mạnh quảng bá.
Sản phẩm du lịch mới nâng tầm trải nghiệm
Để đáp ứng nhu cầu du khách, Hà Nội ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới trong tháng 7/2025. Nổi bật là các trải nghiệm gắn với di sản và văn hóa như điểm du lịch Hạ Mỗ (xã Ô Diên), tuyến “Con đường di sản Nam Thăng Long – Hà Nội”, mô hình du lịch cộng đồng tại xã Mỹ Đức với trải nghiệm văn hóa dân tộc thiểu số, và du lịch nông nghiệp tại xã Tích Lộc.
Đặc biệt, 20 sản phẩm du lịch đêm được giới thiệu, trong đó chương trình “Tiếng chuông Trấn Vũ” tại Đền Quán Thánh sử dụng âm thanh, ánh sáng và nghệ thuật truyền thống để tái hiện không gian tâm linh Hà Nội.
Các không gian sáng tạo như “Tuyến phố bao cấp Trúc Bạch”, “Toa tàu điện số 6 – Leng keng di sản” hay tour khám phá làng thuốc Nam người Dao tại bản Miền (xã Ba Vì) mang đến những trải nghiệm độc đáo. Ngoài ra, Hà Nội triển khai các tour đường sông kết nối với Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng, tạo hành lang du lịch liên kết với các điểm check-in đậm chất Thủ đô.
Hanoitourist hợp tác với khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội ra mắt tour tham quan hầm tránh bom, cùng các tour đêm, city tour, tour xe đạp, tour văn hóa và ẩm thực. Những sản phẩm này không chỉ làm phong phú trải nghiệm mà còn đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa của du khách trẻ, theo ông Lê Hồng Thái, Trưởng phòng Đầu tư Hanoitourist.
Hạ tầng đồng bộ, đảm bảo trải nghiệm

Để đảm bảo kỳ nghỉ 2/9 diễn ra suôn sẻ, Hà Nội triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. Từ đầu tháng 7/2025, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội đã lên kế hoạch lắp đặt hơn 1.000 nhà vệ sinh lưu động, gồm 612 nhà vệ sinh chính và 400 thiết bị bổ sung từ các trường học, bệnh viện, cơ quan công sở.
Tại Quảng trường Ba Đình, 230 nhà vệ sinh được bố trí tại 7 khu vực trọng điểm như đường Điện Biên Phủ, Bắc Sơn, Đội Cấn, Hoàng Diệu và vườn nhãn phía sau Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hơn 200 nhà vệ sinh khác được đặt dọc tuyến đường diễu hành, 90 nhà vệ sinh tại các khu vực như Công viên Thống Nhất, Quảng trường 19/8, sân Quần Ngựa, và 14 nhà vệ sinh tại các điểm bắn pháo hoa như Hồ Hoàn Kiếm, Mỹ Đình, Tây Hồ.
Những nỗ lực này thể hiện sự chuyên nghiệp của Hà Nội trong tổ chức sự kiện và cam kết mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách. Lễ diễu binh kỷ niệm 80 năm Quốc khánh không chỉ là dịp để tôn vinh lịch sử mà còn là cơ hội để Hà Nội khẳng định vị thế điểm đến văn hóa, lịch sử và hiện đại.
Hà Nội đang sẵn sàng chào đón Quốc khánh 2/9 với loạt sản phẩm du lịch mới và hạ tầng đồng bộ. Sự kiện lễ diễu binh, cùng các trải nghiệm văn hóa và du lịch sáng tạo, hứa hẹn sẽ để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng du khách, khẳng định vị thế Thủ đô là điểm đến không thể bỏ qua dịp lễ này.
Khánh Nhi
Nguồn: thuonggiaonline