Xanh SM mang giải pháp di chuyển thông minh, đổ bộ thị trường Indonesia
Xanh SM – thương hiệu taxi điện đình đám Việt Nam, chính thức hoạt động tại Jakarta, hứa hẹn thay đổi giao thông đô thị.
Jakarta, một “thành phố vạn đảo” sôi động đang phải đối mặt với bài toán nan giải về giao thông và ô nhiễm. Giữa bối cảnh đó, sự xuất hiện của Xanh SM, dịch vụ taxi điện tiên phong từ Việt Nam, được kỳ vọng sẽ mang đến làn gió mới, góp phần giải quyết những thách thức hiện hữu. Hơn cả một phương tiện di chuyển, hãng còn mang đến giải pháp vận tải thông minh, góp phần kiến tạo một tương lai xanh và bền vững cho thủ đô Indonesia.
Xanh SM mang trải nghiệm di chuyển 5 sao, “xanh” từ trong ra ngoài đến Jakarta
Việc hít thở bầu không khí trong lành giữa lòng đô thị đông đúc dường như là một điều xa xỉ đối với người dân Jakarta. Khói bụi, tiếng ồn từ phương tiện giao thông truyền thống đã trở thành nỗi ám ảnh thường trực. Với 44% ô nhiễm không khí đến từ giao thông, việc tìm kiếm giải pháp xanh, sạch là một nhu cầu cấp thiết hơn bao giờ hết.
Xanh SM, với đội xe 100% chạy bằng điện, vận hành êm ái, không phát thải, chính là lời đáp thiết thực cho bài toán này. Hành khách còn được trải nghiệm không gian trong lành, yên tĩnh, tận hưởng hành trình thoải mái ngay cả trong giờ cao điểm tắc nghẽn. Không còn tiếng động cơ gầm rú, không còn mùi xăng xe khó chịu, thay vào đó là sự tĩnh lặng và thư thái.
Sự yên tĩnh, không khói bụi của xe điện sẽ mang đến trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với các phương tiện truyền thống, vốn thường xuyên gây ồn ào và khó chịu. Hành khách có thể tận hưởng không khí trong lành, trong một cabin yên tĩnh và hành trình êm ái, dù là di chuyển trong giờ cao điểm hay thư giãn sau ngày dài làm việc.
Không chỉ dừng lại ở yếu tố môi trường, hãng còn tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng với dịch vụ 5 sao. Khách với hình ảnh thường thấy của taxi truyền thống, mỗi chiếc xe Xanh SM đều mới, và được bảo dưỡng kỹ lưỡng, nội thất sang trọng, mang đến cảm giác thoải mái và đẳng cấp cho hành khách. Ứng dụng đặt xe tiện lợi và hệ thống vận hành hiệu quả sẽ giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi, ngay cả trong khung giờ cao điểm – một vấn đề nan giải mà người dân Jakarta thường xuyên gặp phải.
Việc Xanh SM được miễn trừ khỏi quy định chẵn lẻ tại Jakarta càng khẳng định cam kết của hãng trong việc đảm bảo tính liên tục và thuận tiện cho dịch vụ. Đây là một bước đi chiến lược, giúp hãng xe này nhanh chóng tiếp cận và đáp ứng nhu cầu di chuyển đa dạng của người dân Jakarta, từ đi làm, công tác đến du lịch, giải trí.
Chiến lược thâm nhập thị trường tiềm năng của Xanh SM
Indonesia, với hơn 277 triệu dân và nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á, chính là “miếng bánh” hấp dẫn cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Không phải ngẫu nhiên mà Xanh SM lựa chọn Indonesia làm bước tiến tiếp theo trong chiến lược mở rộng toàn cầu. Quyết định này dựa trên những phân tích thị trường kỹ lưỡng và tầm nhìn dài hạn của GSM (công ty mẹ của Xanh SM).
Theo Mordor Intelligence, thị trường gọi xe tại Indonesia dự kiến vượt mức 4,66 tỷ USD giai đoạn 2024 – 2029, cùng mức tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) là 8,75%. Thị trường taxi, một phân khúc đầy hứa hẹn, cũng được dự báo sẽ đạt 5,93 tỷ USD với hơn 40 triệu người dùng vào năm 2028 (Theo Statista). Những con số này cho thấy tiềm năng phát triển to lớn của hãng tại thị trường Indonesia.
Bên cạnh đó, chính phủ Indonesia cũng đang tích cực thúc đẩy phát triển xe điện, với nhiều chính sách ưu đãi, và hỗ trợ. Mục tiêu của Indonesia là trở thành trung tâm sản xuất xe điện trong khu vực, với sản lượng 600.000 xe vào năm 2030. Sự xuất hiện của Xanh SM, cùng với khoản đầu tư 900 triệu USD từ công ty mẹ, thể hiện sự tin tưởng vào tiềm năng của thị trường Indonesia và cam kết đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia này.
Việc hợp tác với GoTo, đơn vị sở hữu Gojek, một trong những nền tảng gọi xe hàng đầu Indonesia, với 20 triệu lượt tải xuống, càng củng cố vị thế và mở ra cơ hội tiếp cận nhanh chóng với lượng khách hàng khổng lồ cho Xanh SM.
Chiến lược này tương đồng với cách tiếp cận của GSM tại thị trường Việt Nam khi hợp tác với Be Group, cho thấy sự nhất quán và bài bản trong kế hoạch mở rộng của hãng. Hơn nữa, việc lựa chọn hợp tác với các đối tác địa phương mạnh như Gojek cho thấy sự am hiểu thị trường và chiến lược kinh doanh khôn ngoan của Xanh SM.
Cuối cùng, nhằm chào mừng sự kiện ra mắt tại Jakarta, Xanh SM đã triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn: tặng 2 chuyến đi miễn phí mỗi ngày từ 12/12 đến 17/12/2024 thông qua ứng dụng đặt xe.
Sự kiện này được đã thu hút sự quan tâm của người dân Jakarta và góp phần khẳng định vị thế của Xanh SM như một giải pháp di chuyển thông minh, hiện đại và thân thiện với môi trường. Sự ra mắt của Xanh SM không chỉ đánh dấu bước tiến mới trong lĩnh vực giao thông đô thị tại Jakarta mà còn mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư quan tâm đến thị trường xe điện và công nghệ.
Kim Khanh
Xem thêm tin: Tại đây