05/12/2024 lúc 16:31

Vietjet bắt tay Masan Consumer: “Cất cánh” cùng hương vị Phở Việt

Vietjet và Masan Consumer hợp tác cùng đưa CHIN-SU Phở Story lên các chuyến bay, mở rộng trải nghiệm ẩm thực Việt cho du khách quốc tế.

Hãng hàng không Vietjet và Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) vừa công bố hợp tác chiến lược, đưa sản phẩm phở ăn liền CHIN-SU Phở Story lên thực đơn các chuyến bay nội địa và quốc tế. Động thái này không chỉ mang đến trải nghiệm ẩm thực mới mẻ cho hành khách mà còn được kỳ vọng sẽ góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam đến du khách toàn cầu, tạo tiếng vang cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

Hình ảnh buổi lễ ký kết hợp tác giữa Masan Consumer và Vietjet. Ảnh: Vietnamnet
Hình ảnh buổi lễ ký kết hợp tác giữa Masan Consumer và Vietjet. Ảnh: Vietnamnet

Từ gánh phở vỉa hè đến bữa ăn trên không: Hành trình của một biểu tượng

Phở Thìn Bờ Hồ – một thương hiệu phở đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân Hà Nội, nay sẽ có một hành trình mới, thú vị hơn trên những chuyến bay của Vietjet. Từ một gánh phở nhỏ trên vỉa hè, Phở Thìn Bờ Hồ đã trở thành một biểu tượng ẩm thực, một nét văn hóa đặc trưng của thủ đô.

Và giờ đây, hương vị đặc trưng ấy sẽ được tái hiện một cách tinh tế qua CHIN-SU Phở Story, sản phẩm được nghiên cứu kỹ lưỡng, kế thừa tinh hoa từ bí quyết gia truyền, kết hợp cùng công nghệ sản xuất hiện đại. Hành khách trên các chuyến bay của Vietjet sẽ được trải nghiệm hương vị phở truyền thống ở độ cao hàng nghìn mét – một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và khó quên.

Mỗi bát phở không chỉ đơn thuần là một món ăn, mà còn là một câu chuyện về ẩm thực, một nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam được chia sẻ với bạn bè quốc tế. Việc đưa món phở lên máy bay cũng góp phần tạo nên sự khác biệt, nâng cao chất lượng dịch vụ của Vietjet, mang đến cho hành khách những trải nghiệm bay đáng nhớ.

Phở Thìn Bờ Hồ đã trở thành một biểu tượng ẩm thực trong lòng người dân Hà Thành. Ảnh: Phở Thìn Bờ Hồ
Phở Thìn Bờ Hồ đã trở thành một biểu tượng ẩm thực trong lòng người dân Hà Thành. Ảnh: Phở Thìn Bờ Hồ

“Cất cánh” cùng CHIN-SU Phở Story: Chiến lược quảng bá ẩm thực Việt Nam

Sự hợp tác giữa Vietjet và Masan Consumer mang ý nghĩa sâu rộng hơn việc chỉ đơn thuần là thay đổi thực đơn trên máy bay. Đây được xem là một chiến dịch quảng bá ẩm thực Việt Nam đầy tiềm năng và sáng tạo. Với mạng lưới bay rộng khắp, kết nối Việt Nam với nhiều quốc gia trên thế giới, Vietjet sẽ là “cầu nối” đưa CHIN-SU Phở Story đến với hàng triệu du khách quốc tế, từ các nước láng giềng trong khu vực Đông Nam Á đến những thị trường xa xôi như Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Đặc biệt, Vietjet cũng đã ra mắt tàu bay A321 thế hệ mới với hình ảnh tiếp viên hàng không phục vụ hành khách món phở CHIN-SU Phở Story. Hình ảnh trẻ trung, năng động của tiếp viên Vietjet cùng với hình ảnh bát phở thơm ngon, hấp dẫn sẽ là một kênh quảng bá hiệu quả, góp phần thu hút sự chú ý của du khách quốc tế đối với ẩm thực và văn hóa Việt Nam.

Hơn nữa, sự hợp tác này còn là minh chứng cho thấy sự năng động, sáng tạo và tầm nhìn xa của doanh nghiệp Việt Nam trong việc tìm kiếm cơ hội, kết hợp sức mạnh để vươn ra thế giới, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Việc lựa chọn phở – một món ăn quốc hồn quốc túy của Việt Nam, để giới thiệu với bạn bè quốc tế cũng là một cách khẳng định bản sắc văn hóa dân tộc, tạo dấu ấn riêng biệt trong lòng du khách.

Cận cảnh chiếc tàu bay thế hệ mới A321 với hình ảnh tiếp viên hàng không phục vụ hành khách món phở CHIN-SU Phở Story. Ảnh: Vietnamnet
Cận cảnh chiếc tàu bay thế hệ mới A321 với hình ảnh tiếp viên hàng không phục vụ hành khách món phở CHIN-SU Phở Story. Ảnh: Vietnamnet

Vietjet và Masan Consumer: Bay cao cùng khát vọng thương hiệu Việt

Đại diện nhãn hàng CHIN-SU Phở Story khẳng định: “Trở thành đối tác của Vietjet là minh chứng cho cam kết chất lượng của Phở Story và tầm nhìn chiến lược của CHIN-SU trên hành trình “Go Global – Make Vietnamese Foods Global Foods”. Chúng tôi mong muốn cùng Vietjet đưa món phở đến gần hơn với bạn bè quốc tế và đặc biệt là tạo nên trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng toàn cầu, góp phần khẳng định vị thế ẩm thực Việt trên bản đồ thế giới”. Có thể thấy, đây là một bước đi chiến lược, thể hiện sự am hiểu thị trường và tầm nhìn dài hạn của Masan Consumer.

Về phía Vietjet, hãng hàng không này luôn nỗ lực mang đến cho hành khách những trải nghiệm bay tốt nhất, trong đó có trải nghiệm ẩm thực. Đại diện hãng hàng không chia sẻ: “Hợp tác cùng Masan Consumer, Vietjet sẽ tiếp tục mang tinh hoa ẩm thực Việt giới thiệu với hành khách, bạn bè quốc tế trên những chuyến bay và tại khắp các điểm đến mà Vietjet đang bay tới”.

Bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), cũng bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với sự hợp tác này. Bà cho rằng, đây là một sáng kiến ý nghĩa, góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới một cách hiệu quả. “Khi mỗi hành khách thưởng thức bát phở trên không trung, họ không chỉ cảm nhận được hương vị đậm đà mà còn chạm đến tinh thần, cốt cách và niềm tự hào của người Việt Nam”, bà Hòa chia sẻ.

Đại diện của Masan Consumer và Vietjet cùng cắt băng khánh thành tàu bay A321. Ảnh: Vnexpress
Đại diện của Masan Consumer và Vietjet cùng cắt băng khánh thành tàu bay A321. Ảnh: Vnexpress

Masan Consumer và hành trình chinh phục thị trường toàn cầu

Masan Consumer là một trong những công ty hàng tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam, sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng, từ gia vị, mì ăn liền, thực phẩm tiện lợi đến đồ uống. Với các thương hiệu nổi tiếng như CHIN-SU, Omachi, Kokomi, Nam Ngư, Vinacafé, Vĩnh Hảo…, Masan Consumer đã và đang khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường nội địa. Việc hợp tác với Vietjet là một bước đi chiến lược của Masan Consumer trong việc mở rộng thị trường, đưa sản phẩm Việt Nam vươn ra thế giới, góp phần khẳng định vị thế và nâng tầm thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

Sự kiện này cũng được kỳ vọng sẽ tạo động lực cho các doanh nghiệp Việt Nam khác mạnh dạn hơn trong việc hợp tác, sáng tạo, tìm kiếm cơ hội đưa sản phẩm Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng toàn cầu. Sự kết hợp giữa hai thương hiệu lớn trong nước hứa hẹn sẽ tạo ra sức mạnh tổng hợp, mang lại lợi ích cho cả hai bên và góp phần thúc đẩy kinh tế, du lịch, cũng như quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.

Kim Khanh

Xem thêm tin: Tại đây