TP.HCM triển khai bán hàng lưu động bình ổn giá Tết 2025
Sở Công Thương TP.HCM phối hợp cùng các doanh nghiệp tổ chức chương trình bán hàng lưu động, phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân.
TP.HCM đang tích cực triển khai các biện pháp nhằm bình ổn giá cả thị trường và hỗ trợ người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Một trong những nỗ lực đáng chú ý nhất là chương trình “Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường Tết 2025” do Sở Công Thương TP.HCM phối hợp với Công ty MVCPRO, các đơn vị bán lẻ, phân phối hàng tiêu dùng và các ví thanh toán điện tử cùng tổ chức. Chương trình được kỳ vọng sẽ giúp người dân tiếp cận nguồn hàng hóa chất lượng với mức giá phải chăng, đồng thời góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa.
Hàng trăm mặt hàng thiết yếu giảm giá sâu tại điểm bán hàng lưu động
Chương trình “Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường Tết 2025” đã chính thức diễn ra từ ngày 10/12 đến 12/12 tại Công viên Khánh Hội (Quận 4) và tiếp tục được triển khai tại 6 địa điểm khác thuộc các quận 10, 11, 8, 3, Phú Nhuận và Tân Bình. Mỗi điểm bán đã hoạt động trong 3 ngày, đảm bảo người dân có thời gian và cơ hội mua sắm đầy đủ các mặt hàng cần thiết cho dịp Tết.
Chương trình mang đến sự lựa chọn đa dạng với hơn 500 mã sản phẩm thuộc 40 nhóm hàng thiết yếu, từ hóa mỹ phẩm, thực phẩm, hàng tiêu dùng đến thiết bị nhà bếp. Nguồn cung ứng được đảm bảo bởi sự tham gia của các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước như Suntory Pepsico, Procter & Gamble (P&G), Saigon Co.op, MM Mega Market, Thực phẩm Bình Tây, Ba Huân, Yến Sào Good Nest, cùng nhiều thương hiệu khác.
Điểm nhấn của chương trình “Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường” nằm ở chính sách giá bình ổn và hấp dẫn, với mức giảm sâu, khuyến khích sức mua của người tiêu dùng. Người dân đã được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm giá trực tiếp lên đến 60%, mua 1 tặng 1, quà tặng kèm khi mua các sản phẩm thiết yếu như nước giải khát, nước giặt, sữa tắm, dầu gội, trứng gà, yến sào, bánh kẹo, dầu nhớt, bếp ga…
Thêm vào đó, chương trình bán hàng lưu động này cũng đã hợp tác với ví điện tử VNPAY mang đến ưu đãi giảm giá thêm 20.000 đồng hoặc 50.000 đồng khi thanh toán qua ứng dụng, giúp việc mua sắm trở nên tiết kiệm và tiện lợi hơn.
Bán hàng lưu động – Đẩy mạnh tiêu thụ nội địa
Chương trình bán hàng lưu động không chỉ mang tính chất thương mại mà còn là một hoạt động mang ý nghĩa xã hội thiết thực. Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều thách thức, người tiêu dùng đang thận trọng hơn trong chi tiêu, việc bình ổn giá và triển khai các chương trình khuyến mãi đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định tâm lý mua sắm, kích thích nhu cầu tiêu dùng nội địa. Đây cũng được xem là giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp duy trì sản xuất kinh doanh, vượt qua giai đoạn khó khăn do sức mua giảm sút.
Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, chương trình “Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường” đợt 1 (tháng 8/2024) đã ghi nhận kết quả tích cực với hơn 30.000 lượt khách tham quan mua sắm. Hơn 500 mặt hàng được giảm giá lên đến 80%, đồng thời chương trình cũng đã trao tặng hơn 1.000 phần quà ý nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Đợt triển khai này tiếp tục hướng đến mục tiêu hỗ trợ người lao động, đặc biệt là những người có thu nhập thấp, tiếp cận hàng hóa chất lượng với giá ưu đãi. Việc lựa chọn các địa điểm bán hàng tại khu vực đông dân cư, thu nhập trung bình thấp cho thấy sự quan tâm của chính quyền thành phố đến việc hỗ trợ đúng đối tượng thụ hưởng. Chương trình cũng nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Mùa mua sắm – Shopping Season Tết Ất Tỵ năm 2025”, góp phần tạo nên không khí mua sắm sôi động dịp cuối năm.
Sở Công Thương TP.HCM khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng, hướng đến mục tiêu xây dựng một thị trường ổn định, lành mạnh và phát triển bền vững. Sự thành công của chương trình “Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường” được kỳ vọng sẽ tạo động lực cho các hoạt động tương tự trong tương lai, góp phần nâng cao đời sống người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.
Thu Ngân
Nguồn tham khảo: Thời báo Ngân hàng