29/09/2025 lúc 14:53

Quảng Trị quảng bá hơn 100 sản phẩm OCOP tại TP.HCM, kết nối 20 doanh nghiệp tiêu biểu

Tuần hàng Quảng Trị tại TP.HCM trưng bày hơn 100 sản phẩm OCOP, tạo cơ hội kết nối 20 doanh nghiệp địa phương với hệ thống phân phối và đối tác xuất khẩu.

Quảng bá sản phẩm đặc trưng tại TP.HCM

Quảng Trị quảng bá hơn 100 sản phẩm OCOP tại TP.HCM, kết nối 20 doanh nghiệp tiêu biểu
Quảng Trị quảng bá hơn 100 sản phẩm OCOP tại TP.HCM, kết nối 20 doanh nghiệp tiêu biểu

Trong những ngày cuối tháng 9/2025, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Trị phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM tổ chức “Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm Quảng Trị” tại Showroom xuất khẩu Nguyễn Huệ. Sự kiện diễn ra từ 25 đến 28/9, thu hút đông đảo người tiêu dùng, đối tác phân phối và khách du lịch.

Không gian trưng bày được thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp, giới thiệu hơn 100 sản phẩm nông sản, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc sản và sản phẩm OCOP đến từ 20 doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh. Các mặt hàng phong phú từ nông sản chế biến, dược liệu, thủ công mỹ nghệ đến các sản phẩm đặc trưng như khoai deo, tinh dầu, trầm hương hay nước mắm đã tạo được ấn tượng mạnh với khách tham quan.

Tuần hàng không chỉ mang đến trải nghiệm mua sắm đa dạng mà còn là dịp để người tiêu dùng TP.HCM hiểu hơn về giá trị và tiềm năng của sản phẩm Quảng Trị, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp địa phương.

Hội nghị kết nối giao thương

Quảng Trị quảng bá hơn 100 sản phẩm OCOP tại TP.HCM, kết nối 20 doanh nghiệp tiêu biểu
Quảng Trị quảng bá hơn 100 sản phẩm OCOP tại TP.HCM, kết nối 20 doanh nghiệp tiêu biểu

Nằm trong khuôn khổ sự kiện, chiều 25/9 đã diễn ra Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Quảng Trị và các đối tác phân phối, xuất khẩu tại TP.HCM. Đây là hoạt động thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2025, có ý nghĩa thiết thực cả về kinh tế lẫn xã hội.

Tại hội nghị, các đại biểu, doanh nghiệp hai bên đã chia sẻ tham luận, chỉ ra cơ hội kết nối tiêu thụ hàng hóa và đề xuất nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn trong mở rộng thị trường. Ông Nguyễn Xuân Minh – Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Trị nhấn mạnh mong muốn sự kiện sẽ mở đường để các sản phẩm đặc trưng của tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ, tiến tới hợp đồng phân phối tại siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử và xuất khẩu.

Qua hoạt động kết nối trực tiếp, các doanh nghiệp Quảng Trị không chỉ có thêm đối tác mới mà còn nhận được phản hồi thị trường, từ đó điều chỉnh sản phẩm phù hợp với nhu cầu tiêu dùng đô thị và tiêu chuẩn phân phối hiện đại.

Tham gia kết nối cung cầu tại Huế

Không dừng lại ở TP.HCM, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Trị cũng tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự Hội nghị kết nối cung cầu tại TP.Huế từ 26 đến 28/9/2025. Sự kiện có sự góp mặt của 10 tỉnh, thành phố với gần 90 doanh nghiệp, hợp tác xã, trưng bày hơn 300 sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng.

Các doanh nghiệp Quảng Trị tham gia mang theo nhiều sản phẩm đặc trưng như cao dược liệu, trà thảo mộc, ngũ cốc cao cấp, trầm hương, dầu lạc, sản phẩm OCOP… Tại hội nghị, đã có hai đơn vị Quảng Trị ký kết biên bản hợp tác thương mại với đối tác, mở ra triển vọng kết nối bền vững hơn trong thời gian tới.

Việc tham gia chuỗi sự kiện xúc tiến không chỉ giúp doanh nghiệp địa phương tìm đầu ra mới, mà còn khẳng định thương hiệu sản phẩm Quảng Trị tại thị trường miền Trung – Tây Nguyên và xa hơn là hướng đến xuất khẩu.

Hướng tới mục tiêu dài hạn

Từ nay đến cuối năm, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Trị sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động trọng tâm. Trong đó có tham gia Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung tại Lào Cai, Hội chợ khu vực Bắc Trung Bộ tại Hà Tĩnh, Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Việt Nam tại Cần Thơ và Hội chợ Đặc sản vùng miền tại Hà Nội.

Các hoạt động này nhằm tăng cường gắn kết giữa sản xuất và tiêu thụ, mở rộng thị trường, đồng thời nâng cao giá trị cho sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Đây cũng là bước đi chiến lược để sản phẩm Quảng Trị vươn ra thị trường trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Thùy Linh

Nguồn tham khảo: Tạp chí Công Thương