26/12/2024 lúc 11:13

Nestlé Việt Nam lan tỏa thông điệp “tạo giá trị chung”, vươn tới đỉnh cao chất lượng

Nestlé Việt Nam lần thứ hai nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia, khẳng định cam kết phát triển bền vững và chiến lược “tạo giá trị chung”.

Nestlé Việt Nam vừa được vinh danh Giải Vàng Chất lượng Quốc gia lần thứ hai. Đây là giải thưởng cao quý nhất về chất lượng tại Việt Nam, do Thủ tướng Chính phủ trao tặng, để ghi nhận những nỗ lực không ngừng của Nestlé trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước. Giải thưởng này một lần nữa khẳng định chiến lược “tạo giá trị chung” mà Nestlé theo đuổi, đặt con người và sự phát triển bền vững làm trọng tâm cho mọi hoạt động.

Nestlé Việt Nam vừa được vinh danh Giải Vàng Chất lượng Quốc gia lần thứ hai. Ảnh: Báo điện tử Chính phủ
Nestlé Việt Nam vừa được vinh danh Giải Vàng Chất lượng Quốc gia lần thứ hai. Ảnh: Báo điện tử Chính phủ

Chiến lược “Tạo giá trị chung” – Nền tảng cho chất lượng vượt trội và tăng trưởng bền vững

Giải Vàng Chất lượng Quốc gia không chỉ là sự công nhận chất lượng sản phẩm của Nestlé Việt Nam mà còn là sự đánh giá toàn diện dựa trên 7 tiêu chí khắt khe. Các tiêu chí này bao gồm vai trò lãnh đạo, hoạch định chiến lược, định hướng khách hàng và thị trường, đo lường, phân tích và quản lý tri thức, quản lý và phát triển nguồn nhân lực, quản lý quá trình hoạt động và kết quả hoạt động.

Việc hai lần đạt giải thưởng này là một thành tích đáng nể trong giới kinh doanh, minh chứng cho sự xuất sắc của Nestlé Việt Nam trong việc đáp ứng tất cả các tiêu chí, thể hiện một hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả và bền vững. Thành công này được xây dựng trên nền tảng chiến lược “tạo giá trị chung”, hướng đến sự phát triển hài hòa giữa kinh doanh và trách nhiệm xã hội, một xu hướng ngày càng được coi trọng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu hiện nay.

Chiến lược này không chỉ giúp Nestlé xây dựng thương hiệu vững mạnh mà còn tạo ra giá trị bền vững cho các bên liên quan, bao gồm cổ đông, người lao động, nhà cung cấp và cộng đồng.

Nestlé Việt Nam nhận Giải vàng Chất lượng Quốc gia năm 2019 - 2020. Ảnh: Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam
Nestlé Việt Nam nhận Giải vàng Chất lượng Quốc gia năm 2019 – 2020. Ảnh: Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam

Hành trình gần 30 năm kiến tạo giá trị của Nestlé Việt Nam

Kể từ khi có mặt tại Việt Nam năm 1995, Nestlé đã kiên định với chiến lược “tạo giá trị chung”. Điều này được thể hiện qua việc hãng liên tục cải tiến danh mục sản phẩm của mình, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, từ dinh dưỡng cho trẻ em đến các sản phẩm thực phẩm và đồ uống cho mọi lứa tuổi. Nestlé Việt Nam đã không ngừng đầu tư vào việc nghiên cứu và phát triển, cũng như ứng dụng các nền tảng khoa học tiên tiến để tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, an toàn và phù hợp với khẩu vị người việt.

Bên cạnh đó, Nestlé cũng tích cực chia sẻ kiến thức dinh dưỡng, khuyến khích lối sống lành mạnh thông qua các chương trình cộng đồng, đóng góp vào việc nâng cao sức khỏe cộng đồng và xây dựng một xã hội khỏe mạnh hơn. Chính những cam kết vượt ra khỏi mục tiêu lợi nhuận đơn thuần này, đã tạo nên sự gắn kết chặt chẽ giữa Nestlé Việt Nam và người tiêu dùng, góp phần xây dựng lòng tin và uy tín thương hiệu.

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng việc tham gia Chương trình Giải thưởng Chất lượng Quốc gia sẽ giúp công ty tiếp tục có điều kiện học hỏi, đánh giá và cải tiến một cách toàn diện các hoạt động quản lý, chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực của Nestlé Việt Nam trong hành trình nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn của người Việt Nam”.

Nestlé Việt Nam đầu tư cho tương lai và trách nhiệm với môi trường

Với tầm nhìn trở thành “Công ty toàn cầu gắn kết địa phương, tiên phong trong phát triển bền vững”, Nestlé Việt Nam đang nỗ lực hành động trên ba trụ cột chính: cải tiến, chuyển đổi số và phát triển bền vững. Chuyển đổi số được xem là chìa khóa để tối ưu hóa chuỗi cung ứng, từ khâu nguyên liệu đến sản phẩm cuối cùng, nâng cao chất lượng sản phẩm, trải nghiệm người dùng và hỗ trợ sản xuất bền vững.

Việc ứng dụng công nghệ số không chỉ giúp Nestlé nâng cao hiệu quả hoạt động mà còn giúp công ty minh bạch hơn trong quản lý chuỗi cung ứng, từ đó đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm. Đồng thời, Nestlé cũng chú trọng xây dựng một môi trường làm việc an toàn, hiệu quả và kết nối cho nhân viên, đóng góp vào việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam.

Trên hành trình phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam đã triển khai nhiều sáng kiến thiết thực hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2050 của Chính phủ. Công ty thường xuyên tổ chức các chương trình tập huấn về kiểm đếm, đo lượng và cắt giảm phát thải khí nhà kính cho các đối tác trong chuỗi cung ứng, nhằm tạo ra một hệ sinh thái sản xuất thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, Nestlé cũng tập trung vào quản lý nguồn nước hiệu quả, đảm bảo 100% nước thải được xử lý và tái sử dụng, góp phần bảo vệ tài nguyên nước.

Gần 95% bao bì của Nestlé Việt nam được thiết kế để có thể tái chế, hướng tới mục tiêu giảm 30% nhựa nguyên sinh vào năm 2025, đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh và bảo vệ môi trường. Đặc biệt, Nestlé cũng thể hiện trách nhiệm xã hội thông qua việc hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, hỗ trợ đào tạo 21.750 phụ nữ nông thôn, khởi tạo 1.840 mô hình sinh kế bền vững, tiếp cận 1,7 triệu hộ gia đình, góp phần nâng cao đời sống và trao quyền cho phụ nữ.

Các sản phẩm của Nestlé Việt nam đều được thiết kế để có thể tái chế, hướng tới mục tiêu giảm 30% nhựa nguyên sinh vào năm 2025. Ảnh: Tạp chí Ngày mới
Các sản phẩm của Nestlé Việt nam đều được thiết kế để có thể tái chế, hướng tới mục tiêu giảm 30% nhựa nguyên sinh vào năm 2025. Ảnh: Tạp chí Ngày mới

Bà Lê Thị Hoài Thương, Trưởng phòng Đối ngoại cấp cao của Nestlé Việt Nam, cũng khẳng định: “Giải thưởng vàng chất lượng là sự ghi nhận cho việc đảm bảo việc tuân thủ nghiêm ngặt trong các quy trình quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý chất lượng, tuân thủ về an toàn trong lao động, tại mỗi và mọi khâu trong quy trình hoạt động và sản xuất của mình, từ nguyên liệu đầu vào đến khi thành phẩm đến tay người tiêu dùng trong suốt chuỗi cung ứng”.

Kim Khanh

Xem thêm tin: Tại đây