12/12/2024 lúc 15:29

Masan Consumer mang tinh hoa ẩm thực Việt đến bàn tiệc quốc tế

Masan Consumer tham gia Liên hoan Ẩm thực Quốc tế, giới thiệu hương vị Việt và khẳng định vị thế ẩm thực Việt trên trường quốc tế.

Masan Consumer vừa qua đã góp phần quan trọng trong việc quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới tại Liên hoan Ẩm thực Quốc tế lần thứ 12, diễn ra từ ngày 7 đến 8/12/2024 tại Hà Nội. Sự kiện ẩm thực thường niên này là nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực của các quốc gia, đồng thời là dịp để các nền văn hóa giao lưu và học hỏi lẫn nhau. Sự kiện quy tụ hơn 130 gian hàng, tạo nên một không gian ẩm thực đa sắc màu, từ hương vị đậm đà của Đông Nam Á đến những món ăn tinh tế của châu Âu.

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế là sự kiện thường niên, hội tụ tinh hoa ẩm thực các nước nói chung và ẩm thực Việt nói riêng. Ảnh: Báo Ấp Bắc
Liên hoan Ẩm thực Quốc tế là sự kiện thường niên, hội tụ tinh hoa ẩm thực các nước nói chung và ẩm thực Việt nói riêng. Ảnh: Báo Ấp Bắc

Masan Consumer chinh phục thực khách quốc tế thông qua CHIN-SU

Với vai trò là nhà tài trợ chính, Masan Consumer đã mang đến buổi liên hoan thương hiệu CHIN-SU, một đại diện tiêu biểu cho gia vị và ẩm thực Việt. Gian hàng CHIN-SU của Masan Consumer đã thu hút sự chú ý lớn không chỉ bởi sự nổi tiếng của thương hiệu mà còn nhờ những hoạt động trải nghiệm ẩm thực ấn tượng. Thực khách được trực tiếp thưởng thức bánh mì khổng lồ kết hợp cùng tương ớt CHIN-SU, chứng kiến màn trình diễn làm bánh chưng Tây Bắc từ bản làng Thái Hải, chiếm ngưỡng phở cuốn sắc màu dài 12 mét, cùng nhiều món ăn đặc sắc khác.

Sự kiện này càng thêm ý nghĩa khi gần đây, Masan Consumer đã cho thương hiệu CHIN-SU lấn sân sang thị trường quốc tế bằng các chiến dịch quảng cáo quy mô lớn tại các địa điểm sầm uất như Myeongdong (Seoul, Hàn Quốc) và Dotonbori (Osaka, Nhật Bản), khẳng định vị thế thương hiệu trên bản đồ ẩm thực toàn cầu. Hình ảnh tương ớt CHIN-SU trên những bảng billboard quảng cáo khổng lồ đã tạo nên hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội với các hashtag #Chinsujapan và #Chinsukorea, thu hút đông đảo người dân địa phương và khách du lịch check-in.

Hình ảnh tương ớt CHIN-SU của Masan Consumer trên những bảng billboard quảng cáo khổng lồ đã tạo nên hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội. Ảnh: Vietnamnet
Hình ảnh tương ớt CHIN-SU của Masan Consumer trên những bảng billboard quảng cáo khổng lồ đã tạo nên hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội. Ảnh: Vietnamnet

Thành công này là một phần trong chiến lược “Go Global – Make Vietnamese Foods Global Foods” đầy tham vọng của Masan Consumer, nhằm đưa các sản phẩm “made in Vietnam” như tương ớt CHIN-SU, nước mắm Nam Ngư, cà phê Vinacafé, mì Omachi… đến hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Không chỉ CHIN-SU, Masan Consumer còn giới thiệu nhiều sản phẩm khác, khẳng định vị thế là công ty hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam. Sự đa dạng trong danh mục sản phẩm của Masan Consumer giúp người tiêu dùng quốc tế tiếp cận sâu rộng và toàn diện hơn với hương vị và ẩm thực Việt, từ gia vị, nước chấm đến các món ăn chế biến sẵn. Việc tham gia Liên hoan Ẩm thực Quốc tế là một bước đi chiến lược của Masan Consumer, không chỉ quảng bá sản phẩm mà còn góp phần nâng cao nhận thức về thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

Liên hoan Ẩm thực – Cầu nối văn hóa, giao thương của ẩm thực Việt và thế giới

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế lần thứ 12 không chỉ là nơi giao lưu ẩm thực thuần túy mà còn là cầu nối văn hóa, xúc tiến thương mại và du lịch giữa các quốc gia. Chị Anna – một du khách đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, chia sẻ: “Nhờ đến đây mà tôi đã được thưởng thức nhiều món ăn từ các quốc gia mà bản thân chưa có cơ hội ghé thăm. Đặc biệt, tôi cực kỳ hào hứng khi đến gian hàng CHIN-SU để thử tương ớt CHIN-SU Sriracha”.

“Một người bạn của tôi từng qua Nhật Bản du lịch nói rằng sản phẩm này được người Nhật khá yêu thích. Và quả thật vị cay như ớt trái của tương ớt CHIN-SU Sriracha làm món ăn nào cũng ngon miệng hơn”, chị Anna chia sẻ.

Anh Raja, chủ một chuỗi nhà hàng Pakistan tại Hà Nội, lại tìm thấy sự tương đồng thú vị giữa gia vị Việt Nam và Pakistan sau 19 năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Anh cho biết: “Người Việt hay Pakistan đều sử dụng các gia vị trong nấu nướng để làm nên hương vị độc đáo của món ăn. Tôi đã từng làm các món Pakistan với gia vị Việt, thậm chí còn làm món bò né của Việt Nam bằng gia vị của Pakistan và đều nhận được nhiều lời khen ngợi. Thật vui vì tôi được ở đây để hiểu thêm về ẩm thực Việt Nam, cũng như có cơ hội giới thiệu về những món ăn truyền thống của Pakistan cùng nét đặc trưng của đồ ăn Halal”.

Masan Consumer mang ẩm Thực Việt đến bàn tiệc quốc tế thông qua thương hiệu CHIN-SU đình đám. Ảnh: VOV
Masan Consumer mang ẩm Thực Việt đến bàn tiệc quốc tế thông qua thương hiệu CHIN-SU đình đám. Ảnh: VOV

Bà Pauline Tamesis, Điều phối viên thường trú Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, nhận định: “Sự kiện này đã gắn kết mọi người từ nhiều nền văn hóa khác nhau qua ngôn ngữ chung của ẩm thực. Từ hương vị đậm đà của Đông Nam Á đến những món ăn tinh tế của châu Âu, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế mở ra một hành trình trải nghiệm phong phú và đa dạng”. Liên hoan cũng là dịp để các doanh nghiệp, như Masan Consumer, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Thông qua Liên hoan Ẩm thực Quốc tế, Masan Consumer đã khẳng định vai trò tiên phong trong việc đưa ẩm thực Việt Nam vươn ra thế giới. Chiến lược “Go Global” của công ty không chỉ dừng lại ở việc xuất khẩu sản phẩm mà còn là sức mệnh quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam, góp phần nâng tầm vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Với sự đầu tư bài bản và nỗ lực không ngừng, Masan Consumer được kỳ vọng sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu, đồng thời tạo ra giá trị gia tăng cho cổ đông.

Kim khanh

Xem thêm tin: Tại đây