Hà Nội ra mắt loạt sản phẩm du lịch mới chào mừng Quốc khánh 2/9
Hà Nội chuẩn bị lễ diễu binh Quốc khánh 2/9 với nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, đáp ứng nhu cầu tăng cao của du khách.
Không khí sôi động trước đại lễ 2/9

Quốc khánh 2/9/2025, kỷ niệm 80 năm ngày thành lập nước, đang trở thành tâm điểm thu hút du khách đến Hà Nội. Không khí tự hào dân tộc bùng lên sau đại lễ 30/4, với lễ diễu binh hoành tráng tại Quảng trường Ba Đình được kỳ vọng là sự kiện trọng đại, mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc. Trên mạng xã hội, các bài đăng kêu gọi “xem diễu binh ở Hà Nội”, săn vé máy bay giá rẻ, đặt phòng sớm, hay tổ chức “concert quốc gia” đã rầm rộ từ đầu tháng 7. Với nhiều người, đây là cơ hội hiếm có để hòa mình vào không khí thiêng liêng của Thủ đô.
Theo các nền tảng như Agoda và Booking, lượng tìm kiếm chỗ lưu trú tại Hà Nội dịp 2/9 tăng đột biến, gấp 44 lần so với năm 2024. Các khách sạn gần Quảng trường Ba Đình, như trên phố Phan Đình Phùng và Nguyễn Thái Học, gần như kín phòng từ đầu tháng 7. Một đại diện khách sạn tại Phan Đình Phùng chia sẻ: “Du khách đặt phòng sớm để tránh tình trạng hết chỗ như lễ 30/4. Hiện chỉ còn vài phòng nhỏ với giá cao hơn bình thường.”
Sản phẩm du lịch mới đón đầu nhu cầu

Để đáp ứng lượng khách dự kiến đạt 30 triệu lượt trong năm 2025 (tăng 11,1%), với 7 triệu khách quốc tế (tăng 27,3%) và 23 triệu khách nội địa (tăng 7%), Hà Nội ra mắt loạt sản phẩm du lịch mới. Nổi bật là tuyến “Con đường di sản Nam Thăng Long – Hà Nội”, trải nghiệm di sản Hạ Mỗ (Ô Diên), du lịch cộng đồng tại Mỹ Đức, và du lịch nông nghiệp tại Tích Lộc. Đặc biệt, 20 sản phẩm du lịch đêm, như “Tiếng chuông Trấn Vũ” tại Đền Quán Thánh, kết hợp ánh sáng, âm thanh và nghệ thuật truyền thống, hứa hẹn mang đến trải nghiệm độc đáo.
Hanoitourist phối hợp với Sofitel Legend Metropole ra mắt tour tham quan hầm tránh bom, cùng các tour đêm, xe đạp, và ẩm thực. Tour đường sông liên kết Hà Nội với Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng cũng được triển khai, mang đến các điểm check-in đậm chất Thủ đô, đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa của du khách trẻ.
Chuẩn bị hạ tầng chu đáo
Hà Nội đang gấp rút hoàn thiện hạ tầng để đảm bảo mỹ quan và tiện nghi cho du khách. Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội bố trí hơn 1.000 nhà vệ sinh lưu động, trong đó 612 nhà vệ sinh di động chính và 400 thiết bị hỗ trợ từ trường học, bệnh viện, cơ quan công sở.
Tại Quảng trường Ba Đình, 230 nhà vệ sinh được đặt ở 7 khu vực trọng điểm, như đường Điện Biên Phủ, Bắc Sơn, và vườn nhãn sau Lăng Chủ tịch. Hơn 200 thiết bị dọc tuyến diễu hành và 90 nhà vệ sinh tại Công viên Thống Nhất, Quảng trường 19/8, sân Quần Ngựa, cùng 14 điểm bắn pháo hoa như Hồ Hoàn Kiếm, Mỹ Đình, Tây Hồ, đảm bảo phục vụ miễn phí.
Tầm nhìn du lịch Hà Nội
Giai đoạn 2022-2024, Hà Nội đạt tăng trưởng du lịch ấn tượng với lượng khách tăng 28,3%/năm, khách quốc tế tăng 62,5%/năm, và doanh thu tăng 31,6%/năm. Dịp 2/9/2025, với lễ diễu binh và loạt sản phẩm du lịch mới, Hà Nội không chỉ khẳng định vị thế điểm đến văn hóa – lịch sử mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp trong tổ chức sự kiện quốc gia. Các tour trải nghiệm như “Tuyến phố bao cấp Trúc Bạch” hay làng thuốc Nam người Dao tại Ba Vì sẽ làm phong phú hành trình của du khách.
Lễ Quốc khánh 2/9 không chỉ là dịp để người dân tự hào về lịch sử, mà còn là cơ hội để Hà Nội nâng tầm thương hiệu du lịch. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Thủ đô hứa hẹn mang đến kỳ nghỉ đáng nhớ, hòa quyện giữa giá trị truyền thống và hiện đại, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách.
Thùy Linh
Nguồn tham khảo: Tạp chí Thương gia