GS25 học Circle K nhưng chơi lớn chưa từng có: Xây cửa hàng quy mô 400m2, có 20 bàn ăn kèm lò vi sóng, “đông kín” sinh viên đến đọc sách
“Đốt tiền” cho cuộc chơi cửa hàng tiện lợi khiến GS25 liên tục lỗ, dù doanh thu tăng trưởng đều đặn trong giai đoạn 2021-2023, đạt trên 1.500 tỷ đồng năm 2023 (tăng 23% so với năm trước).
Trên thị trường chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam hiện nay, GS25 là cái tên rất nổi tiếng dù chỉ hoạt động tại Tp.HCM và các tỉnh lân cận.
Đây là chuỗi cửa hàng hoạt động trên mô hình của GS 25 Hàn Quốc, được đưa vào Việt Nam bởi công ty bán lẻ GS Hàn Quốc và Sơn Kim Retail, một thành viên của tập đoàn Sơn Kim.
Tính đến tháng 6/2024, chuỗi GS25 Việt Nam đã mở cửa hàng thứ 300 và đây là cửa hàng đầu tiên của họ được xây dựng với quy mô đặc biệt.
Hình ảnh quen thuộc của GS25 là những cửa hàng nhỏ dưới 100m2, một tầng, bán mang đi.
Trong khi đối thủ Circle K lâu nay nổi tiếng với mô hình kết hợp bán mang về đồng thời có chỗ ngồi tự phục vụ. Đặc biệt, với việc có thể ngồi ăn “xuyên đêm” do đây là cửa hàng tiện lợi 24/7, Circle K thu hút lượng lớn khách hàng trẻ ở độ tuổi học sinh, sinh viên.
Cửa hàng thứ 300 của GS25 rộng 392m2, gồm 2 tầng, nằm ngay mặt tiền đường Điện Biên Phủ, gần khu vực có nhiều trường đại học lớn của Tp.HCM.
Với quy mô gấp 2 đến 3 lần các cửa hàng tiện lợi thông thường, GS25 đặt đến 20 bàn trên tầng 2 để phục vụ khách hàng, kèm cả quầy tự phục vụ có lò vi sóng, bình nước nóng… và kệ sách truyện cho các bạn trẻ đọc.