07/03/2025 lúc 10:42

Du lịch Việt Nam đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm 2025

Lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2025 đạt gần 4 triệu lượt, tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ. Ngành du lịch đặt mục tiêu 23 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

du lịch
Ảnh: Tin nhanh chứng khoán

Khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2 năm 2025 đạt khoảng 1,9 triệu lượt, nâng tổng số du khách nước ngoài trong 2 tháng đầu năm lên gần 4 triệu lượt. So với cùng kỳ năm ngoái, con số này ghi nhận mức tăng trưởng 30,2%, phản ánh sự phục hồi và phát triển tích cực của ngành du lịch Việt Nam.

Riêng trong tháng 2, số lượng khách quốc tế đến đã tăng 23,7% so với tháng 2/2024. Đáng chú ý, phần lớn du khách đến bằng đường hàng không, với gần 3,4 triệu lượt, chiếm 85,7% tổng số khách và tăng 32,5% so với cùng kỳ. Lượng khách đi qua đường bộ cũng tăng 20,2%, đạt 467.200 lượt, trong khi khách du lịch đường biển ghi nhận mức tăng 9,6%, đạt 99.400 lượt.

Châu Á tiếp tục là khu vực có lượng khách quốc tế lớn nhất đến Việt Nam, đạt gần 3,1 triệu lượt, tăng 34,7% so với cùng kỳ. Kế đến là châu Âu với hơn 506.000 lượt khách, tăng 18,3%; châu Mỹ với 236.600 lượt, tăng 17,2%; trong khi châu Úc và châu Phi lần lượt đạt 113.700 và 9.200 lượt, tăng 7,8% và 0,5%.

Các thị trường khách quốc tế lớn và xu hướng tăng trưởng

du lịch
Ảnh: Tổ Quốc

Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục là hai thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam. Trong 2 tháng đầu năm 2025, lượng khách Trung Quốc đạt 956.000 lượt, chiếm 27,7% tổng lượng khách quốc tế. Hàn Quốc đứng thứ hai với 885.000 lượt khách, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng chung của ngành du lịch.

Bên cạnh đó, Đài Loan (Trung Quốc) ghi nhận 218.000 lượt khách, Mỹ đạt 180.000 lượt và Nhật Bản có 147.000 lượt, góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng của thị trường khách quốc tế. Ngoài ra, Campuchia (142.000 lượt), Úc (105.000 lượt), Malaysia (103.000 lượt) và Ấn Độ (92.000 lượt) cũng nằm trong nhóm các thị trường trọng điểm. Đáng chú ý, Nga đã quay trở lại top 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam với 79.000 lượt khách trong hai tháng qua.

Một số thị trường châu Âu có mức tăng trưởng mạnh nhờ chính sách miễn thị thực, bao gồm Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Nga, Đan Mạch, Thụy Điển và Na Uy, với mức tăng từ 20% đến 104%. Đặc biệt, lượng khách từ Ba Lan và Thụy Sĩ tăng lần lượt 54,2% và 14,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại Đông Nam Á, lượng khách từ Philippines và Thái Lan tăng mạnh, lần lượt đạt 99,8% và 93,2%. Một số thị trường khác như Campuchia, Indonesia và Malaysia cũng có mức tăng từ 12% đến gần 80%. Tuy nhiên, Singapore là thị trường hiếm hoi ghi nhận mức giảm, với số lượt khách giảm 8,2% so với cùng kỳ năm 2024.

Mục tiêu 23 triệu lượt khách và chiến lược phát triển du lịch năm 2025

du lịch
Ảnh: Vnexpress

Với kết quả tích cực trong hai tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 22 – 23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025, đồng thời phục vụ từ 120 – 130 triệu lượt khách nội địa. Để đạt được mục tiêu này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai nhiều chính sách kích cầu du lịch, trong đó có Nghị quyết 11/NQ-CP về miễn visa ngắn hạn cho công dân Ba Lan, Cộng hòa Séc và Thụy Sĩ từ ngày 1/3 đến hết năm 2025.

Ngoài ra, các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, nhà hàng và dịch vụ lữ hành cũng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, với mức giảm giá lên tới 50% cho các dịch vụ vận tải, lưu trú, ăn uống, mua sắm và giải trí. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá du lịch qua mạng xã hội như Facebook, YouTube, Instagram và TikTok, đồng thời hợp tác với các kênh du lịch trực tuyến và những người có tầm ảnh hưởng để thu hút khách quốc tế.

Những chính sách này không chỉ góp phần thúc đẩy tăng trưởng du lịch mà còn tạo động lực cho ngành dịch vụ và nền kinh tế Việt Nam trong năm 2025. Với đà tăng trưởng hiện tại, du lịch Việt Nam đang có nhiều cơ hội để đạt được mục tiêu 23 triệu lượt khách quốc tế, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến hàng đầu khu vực.

Chí Toàn 

Nguồn tham khảo: Tinnhanhchungkhoan.vn