Định hình tương lai Marketing trong kỷ nguyên công nghệ
Ngày 25/10, MMA Global tổ chức Hội nghị MMA Impact Việt Nam lần thứ 13 với chủ đề Định hướng Marketing: Lãnh đạo, Đổi mới và Chiến lược Tương lai.
Quy tụ hơn 1.500 nhà lãnh đạo và chuyên gia đầu ngành, đây là điểm hẹn không thể bỏ qua để giao lưu và học hỏi cho giới tinh hoa của ngành Marketing. Cũng trong buổi tối cùng ngày, lễ trao Giải thưởng SMARTIES Việt Nam 2024 được diễn ra, tôn vinh những chiến dịch Marketing đột phá và sáng tạo nhất trong năm nay.
Công nghệ đang dần thống lĩnh các chiến lược kinh doanh và tiếp thị, có tác động lớn tới nhiều ngành nghề. Đây vừa là “mỏ vàng” cơ hội, vừa là thách thức cho các doanh nghiệp trong thời đại số hóa mạnh mẽ. Theo khảo sát của MMA Global APAC, gần 37% doanh nghiệp đang thử nghiệm AI, trong khi 50% đã sử dụng AI để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Tuy nhiên, hơn 62% doanh nghiệp cho rằng các nhân sự cần kỹ năng sử dụng và đào tạo chuyên sâu cho AI nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu.
Chủ đề khai mạc “Marketing Đa Kênh: Tương lai của Trải nghiệm Khách hàng” tập trung vào việc xây dựng chiến lược đa kênh, kết nối khách hàng qua các điểm tiếp xúc trực tuyến và ngoại tuyến. Tiếp đó, phiên thảo luận “Tương lai của Marketing: Thích ứng với sự giao thoa của công nghệ, hành vi người tiêu dùng và đổi mới sáng tạo” giúp các nhà tiếp thị có một cái nhìn toàn diện về các xu hướng định hình tương lai của marketing, bao gồm các kênh truyền thông mới, hành vi của người tiêu dùng, vai trò của lãnh đạo và việc tích hợp các công nghệ tiên tiến, để dẫn đầu trong một thị trường đầy cạnh tranh.
Các CEO đã cùng ngồi xuống đề cùng bàn về chủ đề “La bàn Lãnh đạo Kỹ thuật số – Điều hướng Thay đổi bằng Dữ liệu, Sự Linh hoạt và Con người”, mang đến những công cụ và chiến lược để quản lý sự thay đổi trong môi trường số hóa.
Kết thúc phiên sáng 25/10 là phiên tọa đàm giữa các CMO với chủ đề “Marketing Trải nghiệm: Tạo ra hành trình khách hàng đáng nhớ”, nhằm khám phá cách các thương hiệu đang kiến tạo những trải nghiệm giúp gia tăng lòng trung thành và niềm yêu thích của người tiêu dùng.
Trong phiên buổi chiều, khách tham dự chọn tham gia một trong hai phòng thảo luận với nhiều chủ đề đa dạng, tùy theo nhu cầu và chuyên môn của mình. Các phòng thảo luận tập trung vào những kiến thức mới nhất giúp thương hiệu trở nên nổi bật trên không gian mạng. Một số chủ đề nổi bật có thể kể đến như: các giải pháp tự động hóa bằng AI, phân tích về thế hệ Z tại Việt Nam và Trung Quốc, sự thay đổi qua 1 thập kỷ của các hộ gia đình trong khu vực ASEAN, hành vi người mua hàng trên các sàn thương mại điện tử, và cách kết nối đa kênh để tương tác với khách hàng.
Nguồn: Nhịp cầu Đầu tư – Linh Thùy