09/09/2025 lúc 14:25

Mưa đỏ chiếm 73% doanh thu rạp Việt, vượt 553 tỷ đồng sau 18 ngày

Trong ba ngày cuối tuần, Mưa đỏ thu 82,86 tỷ đồng, chiếm hơn 73% doanh thu phòng vé, tạo nên hiện tượng hiếm có trong lịch sử điện ảnh Việt.

Doanh thu Mưa đỏ áp đảo phòng vé Việt

Mưa đỏ chiếm 73% doanh thu rạp Việt, vượt 553 tỷ đồng sau 18 ngày
Mưa đỏ chiếm 73% doanh thu rạp Việt, vượt 553 tỷ đồng sau 18 ngày

Trong ba ngày cuối tuần từ 5–7/9, Mưa đỏ tiếp tục dẫn đầu phòng vé khi mang về 82,86 tỷ đồng, tương ứng 856.538 vé qua 12.767 suất chiếu. Con số này chiếm 73,21% tổng doanh thu của toàn thị trường, bỏ xa các đối thủ khác.

Đến ngày đầu tuần 8/9, sức nóng của bộ phim chưa hạ nhiệt. Tác phẩm tiếp tục bổ sung thêm 5,6 tỷ đồng từ 77.511 vé, dù chỉ có 4.347 suất chiếu. Tốc độ tăng trưởng này cho thấy sự ổn định hiếm có, giúp phim duy trì vị thế số một trên bảng xếp hạng doanh thu.

Sau 18 ngày công chiếu, Mưa đỏ cán mốc 553 tỷ đồng với hơn 6 triệu vé bán ra. Giới quan sát nhận định, mốc 600 tỷ đồng hoàn toàn nằm trong tầm tay, qua đó thiết lập chuẩn doanh thu mới cho điện ảnh Việt.

Hiệu ứng lan tỏa ngoài rạp

Mưa đỏ chiếm 73% doanh thu rạp Việt, vượt 553 tỷ đồng sau 18 ngày
Mưa đỏ chiếm 73% doanh thu rạp Việt, vượt 553 tỷ đồng sau 18 ngày

Không chỉ ở phòng vé, sức hút của Mưa đỏ còn lan rộng trên các nền tảng trực tuyến. Trong tuần qua, website thống kê doanh thu của BOVN nhiều lần rơi vào tình trạng quá tải khi lượng truy cập tăng đột biến. Khán giả liên tục theo dõi thời điểm bộ phim vượt qua mốc 550 tỷ đồng, cho thấy mức độ quan tâm chưa từng có.

Sự lan tỏa này gợi nhớ đến các hiện tượng điện ảnh Việt trong quá khứ, song quy mô và tốc độ tăng trưởng của Mưa đỏ được đánh giá nổi bật hơn hẳn. Các chuyên gia nhận định phim không chỉ thu hút nhờ nội dung mà còn nhờ chiến lược truyền thông gắn liền với yếu tố sự kiện và lòng tự hào dân tộc.

Trong bối cảnh điện ảnh trong nước chịu cạnh tranh mạnh từ các bom tấn ngoại, việc một tác phẩm Việt giữ vị trí áp đảo nhiều tuần liên tiếp là tín hiệu tích cực, mở ra kỳ vọng cho các dự án nội địa sắp tới.

Cuộc đua phía sau: Nỗ lực bám đuổi

Ở vị trí thứ hai, Làm giàu với ma 2: Cuộc chiến hột xoàn mang về 15,93 tỷ đồng trong ba ngày cuối tuần, từ 179.115 vé qua 3.491 suất chiếu. Doanh thu này chiếm 14,08% toàn thị trường. Sang ngày 8/9, phim bổ sung thêm 651 triệu đồng từ 10.590 vé. Tổng doanh thu sau gần ba tuần đã vượt 71 tỷ đồng.

Dù đạt phong độ ổn định ở các rạp phía Nam, phần hai vẫn gặp khó khi chưa thể tái lập thành tích 128 tỷ đồng của phần đầu. Để bứt phá, phim cần thời gian kéo dài suất chiếu và mở rộng độ phủ truyền thông.

Cô dâu ma, tác phẩm hợp tác Việt – Thái, ghi nhận doanh thu 7,34 tỷ đồng cuối tuần, từ 80.460 vé qua 2.566 suất chiếu. Tỷ trọng chỉ đạt 6,48% toàn thị trường, khá khiêm tốn so với kỳ vọng. Dù được quảng bá là “phim kinh dị Việt duy nhất tại rạp”, ngày 8/9 phim chỉ thu thêm 184 triệu đồng, cho thấy sức hút hạn chế.

Ở nhóm phim ngoại, Thanh gươm diệt quỷ: Vô hạn thành vẫn còn khán giả trung thành, đạt 1,99 tỷ đồng từ 13.610 vé cuối tuần. Tuy nhiên, thành tích này chỉ chiếm 1,76% tổng doanh thu. Tổng cộng phim đã cán mốc 137 tỷ đồng – con số ấn tượng với một bom tấn Nhật Bản.

Khép lại top 5, Băng đảng quái kiệt 2 thu 1,85 tỷ đồng từ 15.226 vé trong cuối tuần, chiếm 1,64% doanh thu. Sang ngày đầu tuần, phim chỉ bổ sung thêm 9 triệu đồng, cho thấy sức hút gần như đã chạm trần.

Thị trường sắp tới: Cơ hội và thách thức

Một số tác phẩm Việt khác như Mang mẹ đi bỏ không đủ sức cạnh tranh. Cuối tuần qua, phim chỉ thu 123 triệu đồng từ 1.086 vé, và thêm 5 triệu đồng ngày 8/9. Với tổng doanh thu quá thấp, bộ phim buộc phải rút lui sớm khỏi rạp Việt.

Trong tuần này, thị trường sẽ đón thêm hai tác phẩm nội địa gồm Tiệm cầm đồ: Có chơi có chịuKhế ước bán dâu. Song song, các bộ phim ngoại như Bộ ba sửu nhi đại náo mỏ vàng, Pui Pui Molcar Molmax hay đặc biệt là The Conjuring: Nghi lễ cuối cùng – hồi kết của thương hiệu kinh dị tỷ USD – được kỳ vọng sẽ đa dạng hóa lựa chọn của khán giả.

Ngoài ra, Tử chiến trên không sắp ra mắt, được dự đoán sẽ là đối trọng đáng kể, phần nào làm giảm sức nóng của Mưa đỏ. Tuy nhiên, với đà tăng trưởng hiện tại, bộ phim Việt này vẫn đang nắm lợi thế lớn và tiếp tục viết nên kỷ lục mới cho điện ảnh nước nhà.

Thùy Linh

Nguồn tham khảo: Tiền Phong