Vingroup, Thế Giới Di Động “rộng tay” thưởng Tết nhân viên
Hai “ông lớn” Vingroup, Thế Giới Di Động công bố kế hoạch thưởng Tết hậu hĩnh, khích lệ tinh thần nhân viên sau một năm nỗ lực.
Thị trường cuối năm đang nóng lên với thông tin về kế hoạch thưởng Tết của các doanh nghiệp lớn. Thế Giới Di Động (MWG) dự kiến chi gần 1.700 tỷ đồng, trong khi Vingroup bổ sung thêm 200 tỷ đồng vào quỹ phúc lợi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Điều này cho thấy sự quan tâm của các doanh nghiệp đến đời sống nhân viên, đồng thời phản ánh kết quả kinh doanh tích cực trong năm qua.
Thế Giới Di Động: Mức thưởng Tết trung bình hơn 28 triệu đồng/người
Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2024 của MWG ghi nhận khoản trích lập 1.689 tỷ đồng cho chi phí thưởng nhân viên, tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Ông Vũ Đăng Linh, Giám đốc Tài chính MWG, giải thích khoản trích lập này là để động viên tinh thần nhân viên, thể hiện sự ghi nhận những nỗ lực đóng góp của họ trong suốt một năm. Khác với nhiều doanh nghiệp chọn cách chi thưởng theo quý, MWG quyết định tập trung vào một khoản thưởng lớn vào cuối năm, tạo nên sự khác biệt và mang lại niềm vui trọn vẹn hơn cho nhân viên.
Năm 2023, trước bối cảnh kinh tế khó khăn, MWG chỉ thưởng một tháng lương – mức thấp nhất trong vòng 15 năm hoạt động. Tuy nhiên, bước sang năm 2024, tình hình kinh doanh khởi sắc hơn, ban lãnh đạo quyết định tăng mạnh quỹ thưởng Tết. Đây không chỉ là sự ghi nhận thành tích mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của người lao động. Ông Linh khẳng định: “Đầu tư cho nhân viên chính là đầu tư cho sự phát triển bền vững của công ty”.
Với khoảng 60.000 nhân viên, mức thưởng Tết trung bình ước tính hơn 28 triệu đồng/người, vượt xa con số 10,3 triệu đồng/người của năm 2023. Mức tăng ấn tượng này một phần đến từ việc MWG đã tinh gọn bộ máy, giảm số lượng nhân viên sau quá trình tái cấu trúc.
Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài nhấn mạnh, con người là yếu tố cốt lõi, là động lực then chốt cho tăng trưởng. Sau khi hoàn tất tái cấu trúc, MWG sẽ tập trung vào các chiến lược tăng doanh thu, nâng cấp hệ thống bán hàng, và không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt với các sàn thương mại điện tử, ông Tài tự tin vào lợi thế cạnh tranh của MWG. Với hệ thống nhân viên đông đảo, được đào tạo bài bản, MWG có khả năng lắp đặt và sửa chữa tận nơi cho khách hàng. Đây là một lợi thế cạnh tranh bền vững mà các doanh nghiệp nhỏ khó có thể xây dựng trong thời gian ngắn. Ông Tài lạc quan về triển vọng tăng trưởng của MWG trong năm tới, tin rằng công ty sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ nếu thị trường duy trì sự ổn định.
Vingroup: Thưởng “nóng” 200 tỷ sau kỳ tích VinFast
Không hề kém cạnh MWG, tập đoàn Vingroup cũng vừa công bố quyết định bổ sung 200 tỷ đồng vào ngân sách phúc lợi Tết Nguyên đán cho toàn bộ công ty thành viên. Thông tin này được Chủ tịch HĐQT Phạm Nhật Vượng chia sẻ trong “tâm thư” gửi cán bộ nhân viên, nhân sự kiện VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất Việt Nam, với hơn 51.000 xe được bàn giao tính đến hết tháng 10/2024.
Ông Vượng gọi đây là “thời khắc lịch sử”, đánh dấu bước ngoặt quan trọng của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, khi một thương hiệu nội địa vươn lên dẫn đầu thị trường, vượt qua các hãng xe nước ngoài danh tiếng. Ông khẳng định thành công này là kỳ tích của 140.000 người Vingroup và là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam sau nhiều thập kỷ ấp ủ giấc mơ ô tô “made in Vietnam”. Chiến lược của VinFast tập trung vào việc phát triển các mẫu xe chất lượng, giá cả cạnh tranh, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi.
Bên cạnh việc thưởng Tết hậu hĩnh cho nhân viên, VinFast cũng triển khai chương trình tri ân khách hàng. Khách hàng mua xe VinFast trước ngày 31/12/2024 sẽ nhận được bộ quà Tết đặc biệt do chính ông Phạm Nhật Vượng lựa chọn và ký tặng. Bộ quà bao gồm rượu vang Pháp cao cấp, phong bao lì xì 888.000 đồng và thiệp chúc mừng năm mới, thể hiện sự tri ân sâu sắc của VinFast đến những khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của mình.
Những động thái “rộng tay” của Vingroup và Thế Giới Di Động không chỉ là minh chứng cho sự quan tâm đến người lao động mà còn phản ánh kết quả kinh doanh khả quan của hai tập đoàn, góp phần tạo nên bức tranh kinh tế lạc quan dịp cuối năm. Việc tri ân khách hàng của VinFast cũng là một chiến lược kinh doanh khôn ngoan, nhằm củng cố lòng trung thành của khách hàng và xây dựng thương hiệu vững mạnh. Tất cả những điều này góp phần thúc đẩy sức mua, tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế của đất nước.
Kim Khanh
Nguồn tham khảo: Nhịp sống kinh doanh