27/09/2024 lúc 10:21

Đại lý “chạy đua” giao iPhone 16 cho khách Việt

Hàng ngàn chiếc iPhone 16 đã được các đại lý lớn tại Việt Nam giao đến tay người dùng ngay trong đêm mở bán.

Khác với hình ảnh xếp hàng dài chờ đợi mua iPhone mới của những năm trước, việc mở bán iPhone 16 series tại Việt Nam diễn ra trật tự và quy củ hơn nhờ hình thức đặt hàng trước. Tuy nhiên, không vì thế mà không khí tại các điểm bán của các đại lý lớn kém phần sôi động. Hàng ngàn khách hàng đã hào hứng đến nhận máy và tham gia các sự kiện mở bán đặc biệt được tổ chức trong đêm 27/9.

Cuộc đua giao hàng thần tốc và những con số ấn tượng

Tốc độ giao hàng “thần tốc” là một trong những điểm nhấn của đợt mở bán iPhone 16. Các đại lý lớn đã chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn lực và hậu cần để đảm bảo hàng ngàn chiếc iPhone 16 đến tay người dùng ngay trong những giờ đầu tiên.

ShopDunk đã bàn giao hơn 1.500 máy tại Hà Nội và TP.HCM trong đêm mở bán. FPT Shop và F.Studio by FPT cũng không kém cạnh khi giao gần 1.000 đơn hàng và dự kiến hoàn thành gần 20.000 đơn trong vòng 3 ngày. Trong số gần 50.000 đơn đặt hàng mà FPT Shop nhận được, iPhone 16 Pro Max chiếm tỷ lệ áp đảo, cho thấy sức hút đặc biệt của phiên bản cao cấp này.

TopZone, hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam, đã lập kỷ lục với hơn 60.000 đơn đặt hàng, trong đó 40.000 đơn đã đặt cọc. Con số này cho thấy sự quan tâm rất lớn của người dùng Việt đối với dòng sản phẩm mới nhất của Apple. TopZone đã bàn giao khoảng 3.000 máy trong đêm mở bán và đặt mục tiêu đầy tham vọng: giao 20.000 máy trong ngày đầu tiên và 10.000 máy tiếp theo trong những ngày sau đó.

Để đạt được tốc độ giao hàng ấn tượng này, TopZone đã lên kế hoạch chi tiết từ nhiều tháng trước, từ việc dự đoán nhu cầu, đảm bảo nguồn cung đến phối hợp chặt chẽ với Apple trong khâu vận chuyển và phân phối. Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế Giới Di Động, chia sẻ: “Chúng tôi đã dành sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ, từ nguồn hàng, tốc độ giao hàng đến chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng”.

ShopDunk đã bàn giao hơn 1.500 máy tại Hà Nội và TP.HCM trong đêm mở bán iPhone 16
ShopDunk đã bàn giao hơn 1.500 máy tại Hà Nội và TP.HCM trong đêm mở bán iPhone 16. Ảnh: ShopDunk

Chiến lược kinh doanh và dự báo thị trường

Bên cạnh cuộc đua giao hàng, các đại lý cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn để kích cầu mua sắm. Các chương trình trợ giá thu cũ đổi mới, chiết khấu phụ kiện, tặng gói bảo hành, trả góp 0%… được áp dụng rộng rãi, nhằm mang đến cho khách hàng những lợi ích thiết thực. Tuy nhiên, khác với những năm trước, lần này không xuất hiện tình trạng bán phá giá để giành thị phần. Điều này cho thấy thị trường đã ổn định hơn và các đại lý tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ để cạnh tranh.

Sau giai đoạn đặt cọc, các đại lý đều tỏ ra lạc quan về một “mùa iPhone” thành công rực rỡ. Ông Đoàn Việt Dũng, CEO ShopDunk, dự đoán doanh số iPhone thế hệ mới có thể tăng trưởng khoảng 15% so với iPhone 15. Đây là một tín hiệu đáng mừng trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn và sức mua giảm sút. Sự tăng trưởng này cho thấy sức hút đặc biệt của thương hiệu Apple tại Việt Nam và niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm của hãng.

Apple và thị trường Việt Nam: Một mối quan hệ ngày càng khăng khít

Thành công của iPhone 16 tại Việt Nam một lần nữa khẳng định tiềm năng to lớn của thị trường này và tầm nhìn chiến lược của Apple. Việc Apple quyết định nâng cấp Việt Nam lên thị trường cấp 2 cho thấy hãng đang đặt nhiều kỳ vọng vào sự tăng trưởng tại đây. Apple đang tích cực triển khai nhiều kế hoạch tại Việt Nam, từ việc gia tăng sản xuất nội địa, mở rộng dịch vụ bảo hành, đào tạo nhân lực đến hỗ trợ các nhà bán lẻ. Tất cả những nỗ lực này nhằm mục tiêu mang đến cho người dùng Việt Nam trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm và dịch vụ của Apple.

Ước tính có khoảng 100.000 chiếc iPhone 16 sẽ được giao đến tay người dùng Việt trong đợt mở bán đầu tiên. Con số ấn tượng này không chỉ phản ánh sức mua mạnh mẽ của thị trường mà còn cho thấy sự thành công của chiến lược kinh doanh của Apple tại Việt Nam. Sự tăng trưởng của thị trường iPhone cũng tác động tích cực đến thị trường chứng khoán, đặc biệt là cổ phiếu của các nhà bán lẻ điện thoại. Các nhà đầu tư đang đặt nhiều kỳ vọng vào sự tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp này trong thời gian tới.

Kim Khanh

Nguồn tham khảo: Nhịp sống thị trường