05/11/2024 lúc 17:17

HDBank được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2024

Tại Lễ công bố sản phẩm và dịch vụ đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Tiến vào Kỷ nguyên xanh” Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) đã được vinh danh gọi tên cùng với các ngân hàng thương mại cổ phần khác như Vietcombank, Vietinbank, Agribank, BIDV…

HDBank được vinh danh đạt thương hiệu Quốc gia
Tổng Giám đốc HDBank Phạm Quốc Thanh nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 từ Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và hoa chúc mừng từ Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho những đóng góp của HDBank cho thị trường tài chính và sự phát triển kinh tế Việt Nam. Ảnh: VGP/MT

Thị trường tài chính Việt Nam đang chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của các ngân hàng hàng đầu điển hình như HDBank, góp phần thúc đẩy kinh tế và nâng cao vị thế quốc tế của đất nước, khẳng định sự vươn tầm quốc tế, nâng cao sức hút đầu tư vào thị trường Việt Nam từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của HDBank cùng chiến lược phát triển xanh và bền vững

Thương hiệu Quốc gia là minh chứng cho chất lượng và uy tín của các sản phẩm và dịch vụ Việt Nam, đồng thời là cầu nối giúp thế giới biết đến Việt Nam như một điểm đến đáng tin cậy. Sự góp mặt của HDBank trong danh sách Thương hiệu Quốc gia là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của ngân hàng trong việc khẳng định vị thế dẫn đầu trong phát triển bán lẻ hiện đại.

Với năng lực tài chính vững mạnh, HDBank đã và đang đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế. Năm 2024, HDBank tiếp tục theo đuổi chiến lược phát triển xanh và bền vững, không ngừng tích hợp công nghệ số nhằm phục vụ nhóm khách hàng bán lẻ và doanh nghiệp nhỏ tại các khu vực nông thôn và đô thị đang phát triển. Kết quả kinh doanh của ngân hàng cũng nổi bật với lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm đạt 12.655 tỷ đồng, các chỉ số ROE và ROA thuộc nhóm dẫn đầu ngành, phản ánh sức mạnh tài chính bền vững và năng lực quản lý rủi ro hiệu quả.

HDBank tiên phong trong việc thành lập Ủy ban ESG để giám sát thực thi các sáng kiến bền vững, phát hành báo cáo phát triển bền vững nhằm nâng cao nhận thức về ESG trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng tích cực tham gia các chương trình xã hội với gói tín dụng ưu đãi 12.000 tỷ đồng hỗ trợ khôi phục kinh tế sau bão, và đóng góp 80 tỷ đồng vào chương trình xóa nhà tạm do Thủ tướng phát động. Là năm thứ 9 của chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, các doanh nghiệp được vinh danh đã trải qua quy trình sàng lọc khắt khe từ hơn 1.000 doanh nghiệp trong nước. 

Sự công nhận của Thương hiệu Quốc gia không chỉ là biểu tượng cho chất lượng và uy tín mà còn là công cụ quan trọng đưa hình ảnh các thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế, là minh chứng cho sự năng động và sáng tạo của các doanh nghiệp trong nước. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, các ngân hàng hàng đầu Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế vững mạnh, góp phần đưa Việt Nam trở thành một quốc gia thịnh vượng và phát triển bền vững.

Thu Phương

Nguồn tham khảo: Báo Điện tử Chính phủ