BVBank báo lãi 390 tỷ, tín dụng tăng 18%
BVBank công bố kết quả kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận đạt 390 tỷ đồng và tín dụng tăng trưởng 18%, vượt kế hoạch đề ra.
Ngân hàng Bản Việt (BVBank) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2024 với nhiều điểm sáng tích cực. Lợi nhuận và tín dụng đều tăng trưởng mạnh mẽ, vượt kế hoạch đề ra, cho thấy sự phát triển ổn định và hiệu quả hoạt động kinh doanh của BVBank. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng ghi nhận những bước tiến đáng kể trong hoạt động chuyển đổi số.
BVBank: Kết quả kinh doanh tích cực năm 2024
Kết thúc năm 2024, BVBank đạt lợi nhuận hơn 390 tỷ đồng, vượt 12% kế hoạch năm. Đây là kết quả đáng khích lệ, cho thấy sự nỗ lực của BVBank trong việc thích ứng với biến động thị trường và duy trì tăng trưởng. Lợi nhuận quý IV/2024 đạt 209 tỷ đồng, tăng mạnh so với các quý trước, chủ yếu nhờ tăng trưởng tín dụng và đẩy nhanh tốc độ thu hồi nợ.
Tổng tài sản của BVBank đạt hơn 103.500 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. Dư nợ cho vay khách hàng đạt hơn 68.000 tỷ đồng, cũng tăng 18%, cao hơn mức tăng trưởng tín dụng bình quân toàn ngành là 15%. Trong đó, dư nợ của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm tỷ trọng lớn, hơn 75% tổng dư nợ.
Tăng trưởng tín dụng và huy động vốn
Hoạt động tín dụng là điểm sáng nổi bật trong kết quả kinh doanh của BVBank năm 2024. Mặc dù triển khai các chương trình ưu đãi lãi suất cho vay, với mức giảm lên đến 2% theo chủ trương của NHNN, Ngân hàng Bản Việt vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng tín dụng cao. Điều này cho thấy ngân hàng đã có chiến lược quản trị rủi ro hiệu quả và khả năng khai thác tốt các cơ hội thị trường.
Tổng huy động vốn của BVBank đạt 95.400 tỷ đồng, tăng 19% so với năm trước. Tiền gửi khách hàng đạt 75.000 tỷ đồng, tăng 12%, chủ yếu đến từ các chương trình huy động vốn dành cho khách hàng nhỏ lẻ. Số lượng khách hàng của BVBank cũng tăng trưởng ấn tượng, gần 30% so với đầu năm, đạt 2,3 triệu khách hàng.
Đẩy mạnh chuyển đổi số
Năm 2024 cũng là năm BVBank đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng tới nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa hoạt động. 92% khách hàng mới đến từ kênh số, tăng 40% so với năm 2023. Tổng số lượng giao dịch trên kênh số cũng tăng 40%. Những con số này cho thấy BVBank đang đi đúng hướng trong việc chuyển đổi số.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, BVBank cũng chú trọng đến việc kiểm soát chi phí hoạt động. Tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) tiếp tục được cải thiện, cho thấy hiệu quả quản lý chi phí của ngân hàng. Tỷ lệ nợ xấu cũng giảm từ 3,84% cuối quý III xuống còn 2,59% cuối năm, thể hiện nỗ lực của BVBank trong việc nâng cao chất lượng tín dụng.
Ngân hàng Bản Việt đã có một năm 2024 thành công với những kết quả kinh doanh ấn tượng. Lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ, tín dụng tăng trưởng cao hơn mức bình quân toàn ngành, huy động vốn ổn định, và chuyển đổi số đạt được những bước tiến đáng kể. Những kết quả này là minh chứng cho chiến lược kinh doanh đúng đắn, khả năng quản trị rủi ro hiệu quả và nỗ lực không ngừng của BVBank. Với những nền tảng vững chắc này, ngân hàng này được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và bền vững trong những năm tiếp theo.
Minh Duy
Nguồn tham khảo: Tinnhanhchungkhoan.vn