AEON Việt Nam đầu tư 1,5 tỷ USD, mở rộng mạng lưới bán lẻ
AEON Việt Nam đẩy mạnh đầu tư, mở rộng mạng lưới và đa dạng hóa mô hình bán lẻ, hướng tới mục tiêu trở thành nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam.

Với khoản đầu tư khổng lồ 1,5 tỷ USD, AEON Việt Nam đang khẳng định mạnh mẽ cam kết phát triển lâu dài tại thị trường bán lẻ Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở việc mở rộng quy mô, AEON Việt Nam còn tập trung vào đa dạng hóa mô hình kinh doanh, mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm hiện đại, tiện lợi và đẳng cấp. Việt Nam hiện là thị trường trọng điểm thứ hai của tập đoàn AEON, chỉ sau Nhật Bản, minh chứng cho tiềm năng to lớn mà tập đoàn này đặt vào thị trường này.
AEON Việt Nam: Đa dạng mô hình, tối ưu trải nghiệm
AEON Việt Nam không ngừng tìm kiếm và phát triển các mô hình bán lẻ đa dạng, đáp ứng tối đa nhu cầu ngày càng phong phú của người tiêu dùng Việt. Bên cạnh các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị (TT BHTH & ST) quy mô lớn, AEON Việt Nam cũng linh hoạt triển khai các mô hình siêu thị tinh gọn, tập trung chủ yếu vào ngành hàng thực phẩm, đặt tại các khu vực dân cư đông đúc, nhằm tiếp cận và phục vụ tốt hơn nhu cầu mua sắm hàng ngày của người dân.
Năm 2024, AEON Việt Nam đã và đang tiếp tục triển khai kế hoạch mở mới 4 TT BHTH & ST. Điển hình là AEON Tạ Quang Bửu, khai trương tháng 9/2024 tại Quận 8, TP.HCM, tọa lạc trong Trung tâm Thương mại Parc Mall. Khác với mô hình siêu thị nhỏ gọn trước đây, AEON Tạ Quang Bửu là một TT BHTH & ST với quy mô 2 tầng, diện tích gần 7.000m2, cung cấp đa dạng ngành hàng, từ thực phẩm tươi sống, thời trang, mỹ phẩm đến đồ gia dụng, nội thất.
Tại đây, khách hàng có thể trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ độc quyền của AEON như nhãn hàng riêng TOPVALU, cửa hàng nội thất HÓME CÓORDY, thời trang My Closet và Glam Beautique.

Mở rộng điểm chạm, phủ sóng thị trường
Không chỉ đa dạng hóa mô hình, AEON Việt Nam còn tập trung mở rộng mạng lưới, gia tăng “điểm chạm” với khách hàng trên toàn quốc. Ông Furusawa Yasuyuki, Thành viên Ban giám đốc Điều hành, Tập đoàn AEON (Nhật Bản) phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam, chia sẻ:
“AEON sẽ tăng tốc phát triển mạng lưới và mở mới các địa điểm kinh doanh, từ đó gia tăng các “điểm chạm” với khách hàng. Thông qua việc mở rộng hệ thống kinh doanh, AEON không chỉ góp phần vào việc phát triển hạ tầng thương mại của Việt Nam mà còn thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm Việt Nam thông qua hệ thống phân phối và bán lẻ của AEON.”
Dự kiến cuối năm 2024, AEON Xuân Thủy sẽ chính thức ra mắt tại Hà Nội, tiếp tục là mô hình TT BHTH & ST với quy mô lớn, hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm đẳng cấp cho người dân thủ đô. Đây là một minh chứng cho cam kết đầu tư lâu dài và chiến lược mở rộng thị trường mạnh mẽ của AEON Việt Nam.

Hợp tác cùng phát triển, bền vững và thịnh vượng
Bên cạnh việc mở rộng mạng lưới riêng, AEON Việt Nam cũng đang tích cực tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác bất động sản tại Việt Nam. Mục tiêu là đưa các mô hình bán lẻ của AEON vào các tòa nhà, trung tâm thương mại hiện hữu, tận dụng tối đa cơ sở hạ tầng sẵn có, mở rộng điểm bán và tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Ông Furusawa Yasuyuki cho biết thêm:
“AEON Việt Nam cũng đang tích cực tìm kiếm các địa điểm phù hợp và cơ hội hợp tác với các nhà phát triển bất động sản tại Việt Nam để triển khai các mô hình bán lẻ trong các tòa nhà và trung tâm thương mại của đối tác. Mục tiêu dài hạn của AEON là tạo ra nhiều điểm chạm hơn nữa với người tiêu dùng, đồng thời đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại và đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của cộng đồng, kiến tạo cuộc sống bền vững và thịnh vượng của người dân tại những nơi AEON hiện diện.”
Chiến lược này không chỉ giúp AEON Việt Nam mở rộng mạng lưới nhanh chóng, tiết kiệm chi phí đầu tư mà còn mang lại lợi ích cho cả đối tác bất động sản. Sự hiện diện của thương hiệu AEON sẽ thu hút lượng lớn khách hàng, góp phần gia tăng giá trị cho các dự án bất động sản. Với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển bền vững, AEON Việt Nam đang dần khẳng định vị thế là nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường bán lẻ và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người tiêu dùng.
Chí Toàn
Nguồn tham khảo: Thời báo Ngân hàng