Giới thiệu giải pháp Open Smartbank của Agribank
Chiều ngày 1/11/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã chính thức ra mắt giải pháp Open Smartbank (OSB), đánh dấu bước tiến mới trong việc cá nhân hóa và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng thông qua dịch vụ Tài khoản Plus.
Giải pháp Open Smartbank cho phép Agribank không chỉ cung cấp các dịch vụ tài chính truyền thống mà còn tạo ra môi trường giao dịch thông minh, linh hoạt và đa dạng hơn cho khách hàng. OSB ứng dụng các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), blockchain và big data để tối ưu hóa quy trình giao dịch, tự động hóa các tác vụ và tăng cường bảo mật.
Việc ra mắt giải pháp này thể hiện nỗ lực không ngừng của Agribank trong việc thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động ngân hàng, đồng thời khẳng định sự hợp tác bền vững giữa Agribank và VNPAY từ năm 2007.
Ông Phạm Đức Ấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank, cho biết giải pháp OSB rất quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số của ngân hàng và đã đạt được nhiều kỳ vọng. Ông cũng chỉ đạo tiếp tục phát triển thêm các tính năng mới cho OSB nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.
Từ phía VNPAY, ông Trần Trí Mạnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị VNPAY, chia sẻ rằng trong quá trình triển khai, VNPAY đã đầu tư mạnh mẽ vào nhân sự, hạ tầng, bảo mật và dữ liệu, với hơn 400 nhân sự chất lượng cao tham gia dự án. Ông cũng cho biết trong thời gian tới, VNPAY sẽ áp dụng nhiều công nghệ số hiện đại để phát triển các sản phẩm dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế tất yếu của thế giới và Việt Nam, điều này đặt ra cho Agribank nhiệm vụ chuyển đổi số liên tục, sâu rộng và tổng thể. Đây là thách thức để Agribank hoàn thiện dịch vụ tài chính, thích ứng với bối cảnh, mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ đa dạng, đáp ứng nhu cầu và gắn kết với khách hàng.
Ngân hàng cho biết giải pháp OSB ra đời nhằm nâng cấp hệ thống, giảm tắc nghẽn, nâng cao hiệu suất xử lý giao dịch (trong giai đoạn cao điểm như Lễ, Tết). Đặc biệt, giải pháp này được kỳ vọng sẽ mang đến cho khách hàng những lợi ích và sự hài lòng khi giao dịch cũng như góp phần tiếp cận và mở rộng tập khách hàng, đáp ứng nhu cầu phát triển tất yếu, nâng cao uy tín và thương hiệu của Agribank.
Minh Thư
Nguồn tham khảo: Vietnamfinance.vn