15/01/2025 lúc 15:49

“Trăm sông về biển lớn” từ VIB: Nghệ thuật và giá trị văn hóa Việt

VIB ra mắt bộ tặng phẩm “Trăm sông về biển lớn” kết hợp nghệ thuật và văn hóa Việt, gửi gắm thông điệp ý nghĩa về sum vầy, hướng tới khách hàng tiền gửi dịp Tết 2025.

trăm sông biển lớn vib
“Trăm sông về biển lớn” xuất hiện trên Nasdaq Billboard tại Quảng trường Thời Đại, New York, khẳng định dấu ấn sáng tạo toàn cầu – Ảnh: VIB

VIB vừa ra mắt bộ tặng phẩm đặc biệt mang tên “Trăm sông về biển lớn” dành tặng khách hàng tiền gửi nhân dịp Tết 2025. Bộ tặng phẩm không chỉ là món quà tri ân thông thường mà còn là sự kết hợp tinh tế giữa tài chính, nghệ thuật và văn hóa Việt, mang đến thông điệp ý nghĩa về sự sum vầy, gắn kết và khát vọng vươn ra biển lớn.

Thông điệp ý nghĩa từ “Trăm sông về biển lớn”

“Trăm sông về biển lớn” là bộ sưu tập gốm sứ dưỡng sinh cao cấp, được thiết kế bởi nghệ sĩ Bùi Công Khánh và chế tác bởi gốm sứ Minh Long. Hình ảnh chủ đạo là những dòng sông nhỏ hội tụ về biển lớn, tượng trưng cho sự đoàn viên, sum vầy của gia đình Việt trong dịp Tết. Thông điệp này được VIB gửi gắm đến khách hàng tiền gửi như một lời chúc năm mới an khang, thịnh vượng.

bộ tặng phẩm từ VIB
Bộ tặng phẩm từ VIB. Ảnh: VIB

Bà Tú Võ, Giám đốc Marketing và Truyền thông VIB, chia sẻ: “Bộ sưu tập ‘Trăm sông về biển lớn’ thay cho lời chúc Tết mà VIB muốn gửi đến khách hàng. Đây không chỉ là món quà tri ân mà còn là sự tôn vinh nghệ thuật đương đại và giá trị văn hóa Việt”. VIB mong muốn thông qua bộ tặng phẩm này, khách hàng có thể cảm nhận được sự quan tâm và tinh thần sáng tạo của ngân hàng. VIB đã lựa chọn Quảng trường Thời Đại (New York)  “giao lộ của thế giới” – để quảng bá hình ảnh bộ tặng phẩm, khẳng định khát vọng vươn tầm quốc tế.

VIB hợp tác cùng Minh Long và nghệ sĩ Bùi Công Khánh

Sự ra đời của “Trăm sông về biển lớn” là kết quả của sự hợp tác giữa ba tên tuổi: VIB, gốm sứ Minh Long và nghệ sĩ Bùi Công Khánh. Cả ba đều là những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực của mình, có chung triết lý hoạt động dựa trên sự đổi mới và sáng tạo. Sự kết hợp này đã tạo nên một sản phẩm độc đáo, vừa mang tính nghệ thuật cao, vừa đậm đà bản sắc văn hóa Việt.

VIB hợp tác Minh Long
Ông Lý Huy Sáng – Tổng Giám đốc Minh Long. Ảnh : VIB

Gốm sứ Minh Long, với hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gốm sứ, đã áp dụng những kỹ thuật chế tác tinh xảo để tạo nên bộ sản phẩm chất lượng cao. Nền men sứ trắng được làm từ cao lanh tinh khiết, nung ở nhiệt độ 1.380 độ C, đảm bảo độ bền và an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt, họa tiết “Trăm sông về biển lớn” được in với độ chính xác tuyệt đối, tạo nên vẻ đẹp tinh tế và sang trọng. Ly sứ dưỡng sinh Minh Long có khả năng giữ nhiệt tốt, lớp men nano giúp chống bám bẩn và không làm biến đổi hương vị thức uống.

VIB và Bùi Công Khánh
Nghệ sĩ thị giác Bùi Công Khánh. Ảnh : VIB

Nghệ sĩ Bùi Công Khánh, người tiên phong trong trường phái nghệ thuật ý niệm tại Việt Nam, đã thổi hồn vào bộ tặng phẩm bằng ý tưởng thiết kế độc đáo. Ông chia sẻ, việc hợp tác với VIB là cơ hội để đưa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng. “Những dòng sông hội tụ về biển lớn như nhắc nhớ mỗi gia đình Việt về giá trị sum vầy,” nghệ sĩ Bùi Công Khánh chia sẻ về ý nghĩa tác phẩm.

VIB khẳng định giá trị thương hiệu qua dự án “Trăm sông về biển lớn”

Dự án “Trăm sông về biển lớn” không chỉ là một chiến dịch tặng quà Tết thông thường mà còn thể hiện tầm nhìn chiến lược của VIB trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu. VIB muốn khẳng định mình không chỉ là một ngân hàng đơn thuần mà còn là một thương hiệu gắn liền với giá trị văn hóa, nghệ thuật và luôn hướng đến sự sáng tạo, đổi mới.

Ông Nguyễn Hữu Hôn, Giám đốc Điều hành Luxuo Media Group, đánh giá cao bộ sưu tập và cho rằng VIB đã làm tốt vai trò dẫn dắt để nghệ thuật hiện diện trong cuộc sống hàng ngày. “Đây là một cách kể chuyện thể hiện tầm nhìn sáng tạo của thương hiệu, chạm đến chiều sâu cảm xúc của khách hàng”, ông nhận xét.

Trăm sông biển lớn từ VIB
“Trăm sông về biển lớn” truyền tải thông điệp sâu sắc về sự đoàn viên, tình thân và giá trị kết nối bền vững. Ảnh : VIB

Việc quảng bá hình ảnh “Trăm sông về biển lớn” tại Quảng trường Thời Đại (New York) cũng là một bước đi táo bạo của VIB, thể hiện khát vọng vươn ra thế giới, mang văn hóa Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Đại diện VIB khẳng định: “VIB không chỉ là cầu nối giữa tài chính, nghệ thuật và công chúng, mà còn mong muốn đưa văn hóa Việt Nam giới thiệu đến bạn bè thế giới”.

Thông qua “Trăm sông về biển lớn”, VIB đã thành công trong việc tạo ra một chiến dịch marketing ấn tượng, kết hợp hài hòa giữa yếu tố nghệ thuật, văn hóa và tài chính. Bộ tặng phẩm không chỉ là món quà ý nghĩa dành tặng khách hàng mà còn là lời khẳng định về giá trị thương hiệu VIB, một ngân hàng luôn hướng đến sự sáng tạo, đổi mới và phát triển bền vững.

Minh Duy

Xem thêm tin tức nổi bật: Tại đây